Việt Nam - Ấn Độ hợp tác tổ chức hội thảo trực tuyến về bệnh đái tháo đường

Ngọc Thoại| 28/03/2021 01:03

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM vừa phối hợp với Hội Y học Thành phố Hồ Chí Minh (HMA) tổ chức hội thảo trực tuyến "Hợp tác chuyên đề Ấn Độ - Việt Nam bệnh đái tháo đường", nhằm thúc đẩy việc trao đổi thông tin về phương pháp điều trị mới nhất trong lĩnh vực bệnh đái tháo đường giữa bác sĩ của hai nước.

Hội thảo trực tuyến có sự tham gia của 8 chuyên gia đến từ Ấn Độ và Việt Nam cùng hơn 1.000 bác sĩ tại Việt Nam, cùng với sự tham dự của Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; PGS. TS. Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HMA; PGS. TS. Nguyễn Thy Khuê - Phó Chủ tịch HMA, kiêm Chủ tịch Hội Đái tháo đường TP.HCM.

Các bác sĩ Việt Nam cùng các đồng nghiệp Ấn Độ hoạt động trong lĩnh vực điều trị đái tháo đường đang trao đổi trong buổi hội thảo tại TP.HCM ngày 27/3/2021.

Các bác sĩ Việt Nam cùng các đồng nghiệp Ấn Độ hoạt động trong lĩnh vực điều trị đái tháo đường đang trao đổi trong buổi hội thảo tại TP.HCM ngày 27/3/2021

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethm thông báo đây là lần đầu tiên Tổng Lãnh Sự Quán tổ chức hội thảo trực tuyến về ngành y giữa các bác sĩ đến từ Ấn Độ và Việt Nam, và Lãnh sự quán đang lên kế hoạch làm các hội thảo trực tuyến liên quan đến ngành y với các chủ đề khác nhau như thận, tim, gan, não, và cột sống trong tương lai.

Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HMA, đã cảm ơn Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại TP.HCM đã đồng tổ chức hội thảo trực tuyến về bệnh đái tháo đường nhằm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp trong ngành y tại Việt Nam và Ấn Độ - vốn là hai quốc gia chịu gánh nặng ngày càng gia tăng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

“Chúng ta rất vinh dự được chào đón các Giáo sư Bác sĩ là các chuyên gia hàng đầu của Ấn Độ và Việt Nam trình bày những vấn đề nổi trội nhất liên quan đến đái tháo đường tại Châu Á, tình trạng trẻ hóa ở bệnh nhân đái tháo đường típ 2, vấn đề gan nhiễm mỡ ở bệnh nhân đái tháo đường, các yếu tố nguy cơ và dung mạo đặc biệt của bệnh nhân đái tháo đường Châu Á, chú trọng đặc biệt đến các điểm tương đồng giữa Việt Nam và Ấn Độ”, bà Dung cho biết. 

Tổng Lãnh Sự Ấn Độ và Lãnh Đạo Hội Y Học TP.HCM tham dự Hội Thảo trực tuyến chuyên đề Ấn Độ - Việt Nam Bệnh Đái Tháo Đường

Tổng Lãnh Sự Ấn Độ và Lãnh Đạo Hội Y Học TP.HCM tham dự Hội Thảo trực tuyến chuyên đề Ấn Độ - Việt Nam bệnh đái tháo đường

Bà Dung cũng cho hay, qua buổi làm việc này, nhóm bác sĩ tại Việt Nam trình bày về Chương trình chăm sóc bàn chân tại Việt Nam cho thấy những nỗ lực trong những năm qua của các bác sĩ chuyên khoa nội tiết và đái tháo đường nhiễm trùng bàn chân. 

“Chúng tôi hy vọng các thông điệp chuyên môn được chuyển tải qua các báo cáo và phần hỏi đáp sẽ giúp các đồng nghiệp có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc và quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn”, bà Dung nhấn mạnh.

Ban tổ chức tin tưởng rằng hội thảo này sẽ thúc đẩy sự hợp tác bền chặt giữa các hiệp hội y khoa của hai quốc gia, và tìm hiểu khả năng đào tạo và nâng cao trong lĩnh vực y học và phẫu thuật tại Ấn Độ cho các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam - Ấn Độ hợp tác tổ chức hội thảo trực tuyến về bệnh đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO