Tự chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam tiết kiệm đến 0,61 tỷ USD

Minh Thảo| 26/08/2020 08:11

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến giới thiệu báo cáo “Sức mạnh của việc tự chăm sóc sức khỏe - Nỗ lực hướng đến mục tiêu bao phủ sức khỏe toàn dân” do Công ty KPMG Việt Nam tổ chức cho thấy, mô hình tự chăm sóc sức khỏe mang lại hiệu quả cho nhiều quốc gia.

Tự chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam tiết kiệm đến 0,61 tỷ USD

Đây là nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên và độc quyền về lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam do Công ty KPMG thực hiện dưới sự tài trợ của Sanofi Việt Nam.

Tự chăm sóc sức khỏe là mô hình đã chứng minh được tính hiệu quả tại nhiều quốc gia. Việc chủ động phòng ngừa và kiểm soát những vấn đề y tế cơ bản đã đem đến nhiều lợi ích đa phương đối với bệnh nhân, Chính phủ và ngành y tế. Bên cạnh đó, báo cáo còn chứng minh những lợi ích kinh tế xã hội khi tự chăm sóc sức khỏe được triển khai tại Việt Nam.

Lấy ví dụ, Việt Nam có thể  tiết kiệm được từ 0,37 - 0,61 tỷ USD cho chi phí điều trị, gia tăng sản lượng của nền kinh tế lên đến 4,2 tỷ USD. Nếu mở rộng phép tính ra đến năm 2025, hiệu quả kinh tế ước tính tăng lên 6 tỷ USD. Việc triển khai tự chăm sóc sức khỏe cũng đồng thời tương thích với những mục tiêu và phát kiến được triển khai trong chương trình “Sức khỏe Việt Nam”. 

“Báo cáo này xem xét một trong những thách thức lớn nhất mà hệ thống y tế của Việt Nam đang gặp phải trong lộ trình vươn đến tầm nhìn y tế 4.0 và chuẩn mực của Liên Hiệp Quốc về mục tiêu phát triển chương trình bao phủ sức khỏe toàn dân. Dựa trên kinh nghiệm quốc tế và các kết quả cụ thể tại nhiều quốc gia phát triển, chúng tôi đã nghiên cứu các lợi ích của việc triển khai và thúc đẩy tự chăm sóc sức khỏe và và đề xuất những giải pháp cụ thể trong bối cảnh phát triển của Việt Nam”,  ông Luke Treloar - Giám đốc Khối Tư vấn Chiến lược ngành y tế và khoa học đời sống, đại diện KPMG chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam tiết kiệm đến 0,61 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO