Tình yêu hôn qua cửa kính

Quảng Yên| 14/02/2020 01:00

Trong lúc dịch Corona nguy hiểm được WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu, nỗi lo lắng khiến nhiều thành phố vắng lặng trong cách ly, thì ngày tình yêu Valentine cứ đến đúng hẹn. Mặc kệ ai mong nó hay có nhớ nó hay không.

Tình yêu hôn qua cửa kính

Khi sự nguy hiểm lên đến mức phải “bịt bùng khẩu trang, gặp nhau đã sợ thì nụ hôn có là “bày đặt nghi lễ”, có “ngu dại không? Chẳng ai có thì giờ để “nghiên cứu. Nếu chỉ nói nụ hôn dưới góc độ sinh học và tình cảm thì các nhà tâm lý đã nói từ lâu rồi, nhưng “hôn nhau trong đại dịch có ý nghĩa thế nào?

Tối 4/2/2020, hình ảnh Trần Dĩnh - nữ y tá nghẹn ngào hôn tạm biệt bạn trai qua tấm kính cách ly của bệnh viện được chia sẻ gây xúc động mạnh. Trần Dĩnh công tác tại bệnh viện Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô là một trong những y tá Trung Quốc dũng cảm cùng hàng trăm đồng nghiệp nhận nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch Corona lần này. Hình ảnh được ghi lại khi bạn trai đến thăm và đưa thức ăn cho Trần Dĩnh ở bệnh viện.

Nụ hôn qua tấm kính của hai người ở Vũ Hán nói gì? Không chỉ có hai người đó. Vũ Hán đang gồng sức chống chọi khá dũng cảm. Những người tình nguyện vẫn đổ về nơi nguy hiểm đáng sợ chưa biết chắc điều gì ấy. Tài xế công nghệ chở y bác sĩ, bệnh nhân, cung cấp thực phẩm. 

Và những thầy thuốc Vũ Hán mấy tháng trời lăn lóc trong môi trường nguy hiểm để cứu người. Họ thiếu ngủ trầm trọng, xa cách gia đình. Một cặp vợ chồng thầy thuốc ngờ ngợ nhận ra nhau qua quần áo mũ che bảo hiểm trong dòng người di chuyển hối hả nơi hành lang phòng cách ly. Người vợ kêu lên “Trần Bính, là anh đấy phải không? Anh có nhớ em không?”. Họ ôm vội nhau qua lớp áo mũ cồng kềnh rồi lại lao đi... Thậm chí, có những bác sĩ chỉ nhìn mẹ mình qua cửa kính...

Nụ hôn dù qua kính, dù cái ôm qua cả lớp áo dày như mặc để đi vào vũ trụ ấy, đem lại cho họ cảm giác có chỗ dựa, có thêm sức mạnh để sống tiếp. Nói về nụ hôn đã có quá nhiều câu chữ. Cả những người muốn ngất xỉu trong bệnh viện như diễn viên Jun Vũ kể trên báo là đã phải trải qua khi hôn... trong phim. Để chuẩn bị cho nụ hôn ấy, cả đoàn phim Gái già lắm chiêu phải đi từ 3 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Thật là lao động nghệ thuật khó nhọc, công phu cho... một nụ hôn.

Ai cũng từng có nụ hôn, cái ôm xiết trong tình yêu vợ chồng. Nhưng rất nhiều người đã không còn hôn nhau nữa. Nụ hôn chỉ còn dành cho cha mẹ hôn con thơ và những đôi mới yêu nhau. Người Á Đông còn lạ khi thấy Tây hay hôn nhau hằng ngày.

Dù khác biệt văn hóa, nhưng nụ hôn đều nói lên nhu cầu tình cảm, sự say đắm. Nó tồn tại với tình yêu thương. Có khi nó “chuyển hóa” thành những biểu hiện yêu thương chăm sóc khác.

Chỉ những người hết yêu thương sôi nổi - hoặc đã trở thành thù ghét nhau mới ngượng khi nghĩ sao ngày xưa mình đã yêu như thế, sao có lúc mình đã ngu dại điên rồ như thế.

Tình yêu mãi cần cho con người, tất cả biểu hiện thương yêu đều là những... phiên bản khác của nụ hôn. Ngay cả hôn nhau qua kính, trong sống còn hiểm nguy để truyền cho nhau nghị lực sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình yêu hôn qua cửa kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO