Thức uống cho ngày mới hoàn hảo

TRƯỜNG THI| 13/12/2018 06:29

Khi ngủ, cơ thể không cung cấp đủ các chất lỏng cần thiết. Do vậy, hãy giữ nước cho cơ thể bằng những thức uống tốt cho sức khỏe khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Thức uống cho ngày mới hoàn hảo

Nước pha chế

Hãy thêm vào nước lọc thảo mộc, giấm táo, dưa chuột hay trái cây như cam hay chanh để tăng hương vị.

Chanh và cam có nhiều vitamin C tốt cho hệ miễn dịch. Giấm táo tăng cường trao đổi chất của cơ thể, giảm huyết áp và thúc đẩy giảm cân. Dưa chuột giúp giữ nước và loại bỏ các độc tố, thảo mộc như bạc hà hoặc húng quế chứa nhiều chất kháng ô xy hóa, có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm. Bạn có thể thêm bất kỳ thành phần nào kể trên vào nước và để từ 2 đến 4 giờ trong tủ lạnh trước khi uống.

Nước dừa

Uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong nước dừa có chứa a xít lauric giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và giảm cân. Thức uống phổ biến này còn dồi dào các loại vitamin và chất khoáng, bao gồm những chất điện giải là natri và kali, cần thiết để giữ nước cho cơ thể.

Nước rau củ

Nước rau củ tươi cung cấp nhiều chất kháng ô xy hóa và dưỡng chất cho cơ thể. Cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng khi bạn uống dưới dạng nước ép. Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn được chứng minh là làm tăng năng lượng cho cơ thể.

Link bài viết

Nên chọn loại rau có nhiều chất sắt để cung cấp ô xy cho các tế bào và chống lại cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Hãy xay nhuyễn rau củ được cắt nhỏ với ít nước lọc hoặc nước dừa.

Nước lô hội

Uống nước lô hội tăng khả năng kháng viêm cho đường tiêu hóa và rất tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Nước lô hội còn đề phòng và chữa chứng khó tiêu, táo bón, đầy hơi và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể xay chung phần gel lô hội với nước để uống.

Nước cà chua

Cách khác để bắt đầu buổi sáng cho một ngày hoàn hảo là uống một ly nước cà chua. Trong cà chua chứa khoảng 95% nước, có thể giữ nước cho cơ thể. Uống nước cà chua sẽ kích thích hệ tiêu hóa, củng cố sức khỏe hệ miễn dịch bằng cách chống lại sự nhiễm trùng, nhờ cà chua giàu vitamin A và C. Đây còn là thức uống giúp giải độc cơ thể. Hãy cắt hạt lựu cà chua, xay nhuyễn chung với nước và vài giọt nước cốt chanh.

Trà gừng

Nhấm nháp trà gừng vào buổi sáng giúp phòng bệnh tiêu chảy và xua tan cảm giác khó chịu của dạ dày, nhờ trong trà gừng có chứa gingerol, một chất có dược tính rất mạnh.

Sau khi tập thể dục buổi sáng, uống trà gừng còn giảm đau rát các cơ. Hãy gọt sạch vỏ gừng, bào nhuyễn và đun sôi với nước, thêm nước cốt 1 trái chanh. Sau đó, lọc lại để uống.

(Theo Bolsky)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thức uống cho ngày mới hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO