Tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em chưa dậy thì

Thư Vương| 02/07/2020 05:56

Từ ngày 11/7 - 15/8/2020, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM) sẽ tổ chức chương trình “Tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em”, dành cho tất cả phụ huynh có con trẻ chưa dậy thì, nghi ngờ chiều cao thấp hơn so với tuổi.

Tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em chưa dậy thì

Đây là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên của bệnh viện nhằm giúp phát hiện sớm và theo dõi các bất thường về tăng trưởng chiều cao ở trẻ em trước dậy thì, đặc biệt do thiếu hormone tăng trưởng. Từ đó, giúp các bậc phụ huynh có hướng điều trị sớm cho con em mình để có thể cải thiện chiều cao cho trẻ, đồng thời giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống sau này.

Thời gian diễn ra chương trình từ 8-11 giờ thứ bảy, áp dụng từ ngày 11/7 - 15/8/2020, mỗi buổi khám bệnh viện chỉ nhận khám tầm soát tối đa 40 trẻ đã đăng ký. Đăng ký từ ngày 1/7 - 9/8/2020, hotline 0936 842 665 (từ 8-17 giờ các ngày trong tuần).

BS-Vo-Duc-Chien-GD-BV-Nguyen-T-7018-8351

Trẻ tham gia tầm soát sẽ được các bác sĩ hỏi về tiền sử lúc sinh, các bệnh lý liên quan, tốc độ tăng trưởng chiều cao trung bình; thăm khám lâm sàng; đo chiều cao và chụp X-Quang xương bàn tay miễn phí... Những trường hợp nghi ngờ chậm tăng trưởng chiều cao sẽ được chẩn đoán nguyên nhân. 

Việc triển khai chương trình tầm soát miễn phí hằng năm cho trẻ cũng góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về căn bệnh tương đối khó nhận biết này trong cộng đồng, để có thể điều trị ngày càng hiệu quả cho nhiều bệnh nhân về mặt nội tiết chuyên sâu nói chung và thiếu hormone tăng trưởng. Ngoài ra, điều trị chậm tăng trưởng do thiếu hormone tăng trưởng là một quá trình lâu dài, có thể kéo dài nhiều năm, do đó các bác sĩ cũng như bệnh viện sẽ đồng hành sát sao cùng bệnh nhân để mang lại kết quả tốt nhất. Năm nay, dự tính chương trình sẽ khám và tầm soát cho khoảng 300 trẻ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em chưa dậy thì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO