Nhìn lại hành trình ý nghĩa “Lì xì nụ cười cho 100 em nhỏ”

Minh Nguyễn| 05/03/2020 09:00

Sau hơn một tháng triển khai, mục tiêu giúp 100 em nhỏ có cơ hội phẫu thuật nụ cười của MoMo và Operation Smile đã đạt được kết quả.

Nhìn lại hành trình ý nghĩa “Lì xì nụ cười cho 100 em nhỏ”

Chương trình đã quyên góp thành công chi phí phẫu thuật cho 100 em nhỏ dị tật môi, hàm ếch với số tiền 941 triệu đồng và tổng số lượt quyên góp gần 2 triệu. Nguồn ngân quỹ này dự kiến được dùng để hỗ trợ cho 100 em bé phẫu thuật trong quý II/2020 tại TP.HCM. Đây là lần thứ ba MoMo kết hợp cùng Operation Smile vận động gây quỹ thông qua các chương trình như Quyên góp Heo Đất, Hoàn tiền, Mua vé xem phim gây quỹ và Lắc xì.

Ở Việt Nam, với tỷ lệ 1/700, mỗi năm có khoảng 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật hàm mặt. Với các em, ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe, thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần là sự kỳ thị xa lánh của xã hội. Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp các em nuôi hy vọng để có được nụ cười trọn vẹn, sự tự tin và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Chỉ với trung bình khoảng 45 phút, một ca mổ đã hoàn thành. Toàn bộ chi phí phẫu thuật được Operation Smile tài trợ miễn phí, ngoài ra các gia đình cũng nhận được một khoản hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình phẫu thuật. Tới nay có khoảng 95% các ca phẫu thuật được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ - điều dưỡng viên tình nguyện của Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng Đại diện của Operation Smile tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng phấn khích với thành quả của sự chung tay giữa Operation Smile và ứng dụng Ví MoMo thông qua chương trình Lì xì nụ cười cho 100 em nhỏ. Ngoài việc vận động được nguồn quỹ để có thể giúp tái tạo nụ cười, thay đổi cuộc đời cho trẻ em Việt Nam không may bị dị tật trên khuôn mặt, chương trình còn tạo ra sự gắn kết trong cộng đồng người dùng ứng dụng; kết nối và khuyến khích sự tham gia của các cá nhân, các nhóm hội và tổ chức trong việc lan tỏa sâu rộng hơn nữa mục tiêu và ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhìn lại hành trình ý nghĩa “Lì xì nụ cười cho 100 em nhỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO