Mặt nạ làm đẹp tóc

THIÊN LÝ| 19/04/2014 09:07

Có những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng nếu biết kết hợp để làm mặt nạ dùng cho tóc sẽ mang lại mái tóc khỏe, dày và đẹp.

Mặt nạ làm đẹp tóc

Có những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng nếu biết kết hợp để làm mặt nạ dùng cho tóc sẽ mang lại mái tóc khỏe, dày và đẹp.

Đọc E-paper

Giúp tóc mọc nhanh

: Trộn 5 muỗng cà phê (mcp) dầu thầu dầu, 5 mcp dầu dừa hoặc dầu ô liu, bôi và massage da đầu trong 5 phút khi tóc còn khô. Kế tiếp, thoa hỗn hợp này lên tóc ít nhất trong 2 giờ đồng hồ rồi gội sạch với dầu xả. Có thể gội 2 lần để làm sạch chất nhờn trên tóc.

Tốt nhất nên thực hiện mỗi ngày, hoặc vài lần trong tuần trong 2 tháng. Mặt nạ này không chỉ giúp tóc tăng trưởng nhanh, ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn mà còn làm tóc khỏe và mượt hơn.

Trộn 5 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 mcp bột mù tạt (nên chuẩn bị trước bột mù tạt bằng cách trộn bột mù tạt và một chút nước ấm thành bột mịn). Thoa hỗn hợp lên tóc, chú ý tập trung phần chân tóc, rồi dùng khăn bông trùm tóc, để yên vài chục phút, nếu cảm thấy quá nóng đầu, hãy gội sạch ngay.

Mặt nạ này kích thích da đầu làm tóc tăng trưởng và cải thiện độ dày của tóc. Dầu rễ cây ngưu bàng có tác dụng chữa bệnh cho tóc, nó chứa nhiều Vitamin và chất dinh dưỡng. Thực hiện 1 lần/tuần trong 7 tuần. Tránh làm nhiều hơn 1 lần/tuần hoặc có bệnh về da đầu, hoặc da đầu nhạy cảm.

Trộn 5 mcp dầu quả hạnh, 5 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, 2 mcp dầu Vitamin E, thoa và massage da đầu, kế tiếp thoa lên tóc, để yên trong 2 giờ đồng hồ hoặc qua đêm rồi gội sạch với dầu xả. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần. Mặt nạ này làm khỏe tóc và kích thích tóc tăng trưởng.

Trộn 1 trái chuối chín nghiền nhuyễn, 7 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, thoa lên tóc và massage da đầu. Lấy khăn trùm tóc và để yên trong 30 phút rồi gội sạch với dầu xả, có thể gội 2 lần.

Chuối chứa nhiều Vitamin và chất dinh dưỡng giúp tóc tăng trưởng nhanh. Còn dầu rễ cây ngưu bàng là thành phần tự nhiên nuôi dưỡng và kích thích tóc tăng trưởng. Mặt nạ này còn giúp tóc khỏe và bóng mượt. Thực hiện ít nhất 1 lần/tuần.

Trộn nạc 1 trái bơ chín xay nhuyễn với 7 mcp dầu rễ cây ngưu bàng cùng 2 mcp mật ong, thoa lên tóc, bắt đầu từ chân tóc dần xuống chiều dài tóc. Để yên trong 30 phút rồi gội sạch với dầu xả, có thể gội 2 lần.

Thực hiện 1 lần/tuần trong 5 tuần. Mặt nạ này giúp mang lại sức sống cho tóc và nuôi dưỡng tóc.

Trộn 2 mcp kem không béo, 5 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, 1 trứng gà. Làm ấm hỗn hợp này trong nước ấm khi tắm, không để quá nóng. Thoa và massage chân tóc. Lấy khăn trùm tóc lại, để yên trong 2 giờ đồng hồ rồi gội sạch với dầu xả.

Thực hiện 1 lần/tuần. Mặt nạ này giúp tóc bóng mượt và dài hơn.

Tóc khô:

Trộn 1 mcp kem béo, 1 mcp dầu ô liu, 2 mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn). Thoa lên chân tóc và để yên trong vài chục phút rồi gội sạch với dầu xả.

Mặt nạ này kích thích tuần hoàn máu cho da đầu, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho tóc, làm tóc mượt. Thực hiện 2 lần/tuần trong 1 hoặc 2 tháng.

Tóc thường: Trộn 1 trứng gà, 5 mcp kem béo, 1 mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn), thoa và massage da đầu rồi lấy khăn trùm tóc, để yên trong 30 phút mới gội sạch với dầu xả. Mặt nạ này làm dày tóc và nuôi dưỡng da đầu.

Trộn 3 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, 1 trứng gà, 1mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn), thoa lên chân tóc và để yên trong 30 phút rồi gội sạch với dầu xả. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần trong 1 hoặc 2 tháng.

Tóc thường và tóc khô: Trộn 1 chén rượu Kefir, 1 lòng đỏ trứng, 1 mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn), thoa rồi massage da đầu rồi để yên trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu xả. Mặt nạ này làm dày và khỏe tóc, làm tóc bóng mượt hơn. Thực hiện 1 lần/tuần trong 1 hoặc 2 tháng.

Tóc thường và tóc dầu: Trộn 1 mcp sữa chua không béo, 1 mcp mật ong, 1 mcp nước cốt chanh tươi, 1 mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn), bôi lên tóc và massage chân tóc, lấy khăn trùm tóc lại và để yên vài chục phút, sau đó gội sạch với dầu xả. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần trong 1 hoặc 2 tháng.

Cho mọi loại tóc:

Trộn 2 lòng đỏ trứng gà, 1 mcp kem béo, 3 mcp nước ép lô hội, 1 mcp bột mù tạt (trộn trước bột mù tạt với chút nước ấm thành bột mịn), bôi và massage chân tóc, để yên trong vài chục phút rồi gội sạch với dầu xả. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần trong 1 tháng.

Trộn 1 mcp bột mù tạt, 1 mcp dầu rễ cây ngưu bàng, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 mcp mật ong lỏng, thoa lên da đầu và để yên trong vài chục phút rồi gội sạch với dầu xả. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần trong 1 hoặc 2 tháng.

Trộn 1 mcp bột mù tạt, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 mcp dầu ô liu, 2 mcp đường, thoa lên chân tóc và để yên trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu xả. Thực hiện 1 lần/ tuần trong 2 tháng.

Trước khi làm mặt nạ với bột mù tạt, cần thử trên da bằng cách trộn chung bột mù tạt với chút nước, thoa lên phần trong của cổ tay để theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu cảm thấy hơi ngứa là bình thường do hiệu ứng của mù tạt, nếu kích ứng và làm mẩn đỏ da thì tránh dùng.

>Thêm đẹp màu da, màu tóc
>Chữa tóc bạc không cần nhuộm
>
Món ngon cho tóc khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mặt nạ làm đẹp tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO