Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại Kiên Giang

H.Anh| 10/06/2020 00:10

Trong 2 ngày 13/6 và 14/6, Ban tổ chức chương trình “Trái tim cho em” sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại Kiên Giang

Các bác sĩ đang thăm khám cho 1 bệnh nhi

Đây là lần đầu tiên chương trình “Trái tim cho em” được tổ chức khám sàng lọc tại Kiên Giang, và cũng là chương trình đầu tiên từ đầu năm đến nay được triển khai do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các chuyên gia đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang sẽ trực tiếp thăm khám cho các em nhỏ nghi bị tim bẩm sinh.

Ban tổ chức sẽ triển khai các biện pháp phòng dịch (phát khẩu trang miễn phí, trang bị cồn rửa tay) cho toàn bộ người dân đến khám để đảm bảo an toàn cho mọi người dân cũng như các Y bác sĩ tham gia chương trình.

Khám sàng lọc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, được Viettel cùng Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các bệnh viện và các địa phương triển khai trong nhiều năm qua.

Theo số liệu thống kê, đến nay chương trình đã tổ chức được gần 60 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 120.000 em nhỏ tại các địa phương. Thông qua hoạt động này, hơn 6.000 em nhỏ đã được phát hiện sớm bệnh tim để điều trị, và hơn 5.000 em trong số đó đã được phẫu thuật miễn phí, hồi sinh sự sống.

Được biết, sau khi tổ chức khám sàng lọc tại tỉnh Kiên Giang, chương trình “Trái tim cho em” sẽ tiếp tục đến với tỉnh Hà Giang (dự kiến vào ngày 27, 28/6/2020). Chương trình cũng có kế hoạch khám tại Thái Bình, Yên Bái, Bắc Ninh trong năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại Kiên Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO