Giảm cân nhờ uống trà

TÚ UYÊN| 01/05/2015 03:06

Nếu uống một vài tách trà xanh mỗi ngày thay cho lon nước soda, khoảng một năm bạn sẽ giảm được 50.000 calories.

Giảm cân nhờ uống trà

Theo TS. Christopher Ochner, chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện Mount Sinai, Mỹ, trà xanh là lựa chọn thông minh thay cho thức uống có đường.

Nếu bạn uống một vài tách trà xanh/ngày thay cho lon nước soda, khoảng một năm bạn sẽ giảm được 50.000 calories với điều kiện không thêm đường hoặc mật ong.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người uống trà, đặc biệt trà xanh giảm cân nhanh hơn so với những người không uống. Trà xanh tăng lượng norepinephrine (INN) giúp cơ thể tiêu hao chất béo.

Theo các nhà nghiên cứu Đức, lượng EGCG của trà có tiềm năng tăng oxy hóa chất béo ở nam giới và có thể từ đó tăng hiệu quả chống béo phì.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, cần đọc kỹ các thành phần trên nhãn hiệu trà để tránh chọn loại có đường hoặc chất làm ngọt.

Trà ăn kiêng có vị giống trà đen hoặc trà thảo dược nhưng chứa thành phần nhuận tràng. Vì thế, nên uống có chừng mực, đặc biệt là loại chứa lô hội, trầm hương, rễ cây đại hoàng, hoặc dầu cây thầu dầu. Chúng có nguy cơ gây ói mửa, buồn nôn, tiêu chảy kéo dài, chuột rút, thậm chí ngất choáng và mất nước. Loại này chỉ nên uống 1 tách/ngày.

Theo các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Trung tâm Y khoa Maryland (Mỹ), uống từ hai đến ba tách trà xanh mỗi ngày tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân. Uống từ ba đến năm tách trà xanh mỗi ngày đốt cháy khoảng 50 - 100 calories. Nhưng chú ý, uống nhiều hơn ba tách trà mỗi ngày có thể làm răng biến màu.

>5 cách uống trà của người Việt
>Chống lai sự thèm ăn để giảm cân
>Trà xanh: Cây lành lá ngọt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm cân nhờ uống trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO