Điều trị suy dinh dưỡng bằng tảo xoắn

HƯƠNG BẮC| 15/04/2009 00:24

Thông tin tại buổi nói chuyện về dinh dưỡng do Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM và Trung tâm Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng ứng dụng ANFOS tổ chức mới đây cho biết: Spirulina được đưa vào sản xuất công nghiệp phục vụ con người từ năm 1960 tại Mexico và Mỹ, sau đó lan rộng ra khắp thế giới.

Điều trị suy dinh dưỡng bằng tảo xoắn

Thông tin tại buổi nói chuyện về dinh dưỡng do Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM và Trung tâm Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng ứng dụng ANFOS tổ chức mới đây cho biết: Spirulina (còn gọi là tảo xoắn xanh) được đưa vào sản xuất công nghiệp phục vụ con người từ năm 1960 tại Mexico và Mỹ, sau đó lan rộng ra khắp thế giới.

Đến nay đã có khoảng 80 nước sử dụng Spirulina để sản xuất dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng nhằm điều trị suy dinh dưỡng, béo phì, cholesterol trong máu cao, tiểu đường, viêm gan, HIV...

Thạc sĩ Dược sĩ Lê Văn Lăng - Khoa Dược, Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, hàm lượng protein trong tảo chiếm tới 55 - 65%, với 8 loại axit amin thiết yếu, ngoài ra tảo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Provitamin A, B1, B9, Zn, Cu, Mn, Se...

Tại Việt Nam, Spirulina được nuôi trồng và dùng trong một số nghiên cứu ứng dụng đã cho những kết quả khả quan như phòng ngừa và điều trị suy dinh dưỡng ở trẻ 5 - 7 tuổi; phòng suy dinh dưỡng trong thai kỳ và giúp lợi sữa cho bà mẹ thiếu sữa, không có đủ sữa mẹ để nuôi con (ứng dụng tại Viện Điều dưỡng TP.HCM, Bệnh viện Bến Tre, Bệnh viện Phụ sản, Viện Y học dân tộc; nuôi trồng tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, Viện Bảo vệ sức khỏe trẻ em).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điều trị suy dinh dưỡng bằng tảo xoắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO