Đi tìm vòng eo đã mất

Ý NHI| 06/07/2009 01:56

Tuổi tác, sinh nở làm vòng bụng của phụ nữ trở nên nhão, chảy xệ, mỡ tích tụ . Để níu giữ vòng eo thon thả, nhiều người đã làm đủ mọi cách như massage, quấn nóng thảo dược, quấn nóng nylon, bôi kem, xung điện, dùng thắt lưng điện từ, nhưng... bụng vẫn béo...

Đi tìm vòng eo đã mất

Tuổi tác, sinh nở làm vòng bụng của phụ nữ trở nên nhão, chảy xệ, mỡ tích tụ . Để níu giữ vòng eo thon thả, nhiều người đã làm đủ mọi cách như massage, quấn nóng thảo dược, quấn nóng nylon, bôi kem, xung điện, dùng thắt lưng điện từ, nhưng... bụng vẫn béo...

Thắt chặt bụng eo cũng không thon

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại đai massage giảm béo bằng điện từ như HC-1002 A, LichAng, Healcare Sauna Belt,Vibro shape, Veform..., giá bán từ 250.000 đồng - 1.500.000 đồng. Hầu hết các loại đai đều được quảng cáo khá hấp dẫn, như không mất thời gian, chỉ cần 30 phút mỗi ngày, có thể đeo đai bất cứ nơi đâu: ở văn phòng, ở nhà; bất cứ lúc nào: làm việc, vui chơi, ngồi trước máy tính, xem tivi, sách báo hoặc cùng tập với các máy khác.Nguyên lý hoạt động của máy là người sử dụng không cần vận động, không tốn chút sức lực nào, chỉ cần bấm nút là máy sẽ tạo ra các rung động massage, tạo nhiệt làm nóng vùng bụng, giúp giảm lượng mỡ dư thừa và làm săn chắc cơ.

Chị Thu Thủy, nhân viên tổng đài 1080 Bưu điện TP.HCM cho biết, sau khi sử dụng máy massage giảm béo, ngay tức thì chị thấy bụng nhẹ nhõm hơn, vòng eo giảm khoảng 2cm. Nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, khi đeo đai massage nhiệt, vòng bụng có thể nhỏ đi một chút do mất một lượng nước nhất định. Tuy nhiên, ngay sau đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách bổ sung lượng nước đã mất để giữ cân bằng sinh lý. Do đó, việc giảm mỡ bụng bằng cách này chỉ là biện pháp tức thời, không hiệu quả. Để tạo “công hiệu” giảm béo cho đai, các nhà sản xuất thường “khuyên” người sử dụng nên tập luyện thêm thể dục, có chế độ ăn phù hợp, ít chất béo, bột, đường... Thực chất, chỉ cần tuân thủ lời khuyên này, không cần sử dụng máy là bạn đã có vòng bụng nhỏ dần và thành bụng, da bụng cũng đàn hồi, săn chắc.

Massage, quấn nóng cũng bằng thừa

Sau một năm trải nghiệm qua nhiều phương pháp từ quấn nóng, bôi kem massage tan mỡ, dùng máy Computerrize system, xung điện làm rung cơ vùng bụng..., bà Trần Thị Bé (ngụ tại Q.8) lắc đầu: “Chẳng hiệu quả gì cả. Tiền mất mà bụng vẫn đầy mỡ”. Bà cho biết: “Trước khi “thử nghiệm” phương pháp mới, tôi đều được nghe các nhân viên trung tâm làm đẹp tư vấn rất hấp dẫn. Chẳng hạn, giới thiệu phương pháp dùng máy Computerrize system, họ phân tích: “Quy trình tiêu mỡ là sự kết hợp dựa trên nguyên lý vận động cơ và bài tiết, do đó bước đầu tiên là massage kỹ thuật sẽ có tác dụng đưa tinh dầu trị liệu thấm sâu vào các tế bào mỡ, các ngón tay miết sâu mềm mại theo đúng chiều sẽ làm mềm các mô mỡ.

Sau đó, dùng máy Computerrize system, máy này xoắn bóp giúp cơ thể như đang tập thể dục, tác động sâu vào từng thớ cơ và các cellulite, chuyển hóa mỡ thành năng lượng tiêu hao, làm cho da và cơ săn chắc. Cuối cùng là bước kích thích mỡ đào thải ra ngoài bằng nguồn nhiệt từ thảm nóng chuyên dụng. Lúc này, nếu để tay vào những vùng cơ thể đó sẽ thấy rất nhờn, đấy chính là phần mỡ hóa lỏng đang được đẩy ra ngoài qua hệ bài tiết. Sau một liệu trình 20 ngày liên tiếp, mỗi ngày một tiếng, số đo vòng eo sẽ giảm từ 4 đến 7cm”.

Tuy nhiên, theo phân tích của các bác sĩ, tất cả các phương pháp trên đều không có tác dụng lâu dài và sẽ “đâu lại vào đấy” nếu bạn ngưng sử dụng hoặc không có chế độ “giảm ăn”. Các loại kem massage tan mỡ dù có kết hợp xoa bóp và kem có tác dụng đến đâu cũng không thể thấm tận vào lớp mỡ nằm rất sâu dưới da như ở vùng bụng dưới, hông, đùi. Ngay cả sử dụng đai nhiệt để đốt nóng cũng không thể tác động đến vùng mỡ nằm sâu như ở phần bụng dưới. Cách xung điện làm rung cơ vùng bụng cũng bị đánh giá là ít hiệu quả vì đó là vận động thụ động, năng lượng tiêu hao không đáng kể.

Tóm lại, theo kinh nghiệm của người trong cuộc, bà Bé cho biết: “Để có vòng bụng săn chắc, giảm số đo thực sự chỉ có một cách duy nhất là đi bộ, tập thể dục đều đặn. Và tôi đã giảm 5kg, vòng bụng xuống 10cm nhờ thực hiện phương pháp này”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi tìm vòng eo đã mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO