Cuối tuần đạp xe để giảm mỡ thừa vòng eo hiệu quả

HOÀNG UYÊN/DNSGCT| 30/07/2016 00:00

Chất béo ngoài ý muốn có xu hướng tích tụ ở vòng eo. Tuy nhiên, đạp xe có thể giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa này một cách dễ dàng.

Cuối tuần đạp xe để giảm mỡ thừa vòng eo hiệu quả

Chất béo ngoài ý muốn có xu hướng tích tụ ở vòng eo. Tuy nhiên, đạp xe có thể giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa này một cách dễ dàng.

Đọc E-paper

Duy trì nhịp độ đều đặn

Mặc dù, các cơ bụng không làm việc nặng giống như cơ bốn đầu (nhóm các cơ bắp được tìm thấy trên mặt trước của đùi) hay cơ mông khi đạp xe nhưng cách tập này đồng nghĩa với việc đang đốt cháy mỡ thừa. Hãy đạp xe theo một nhịp độ nhanh, đều đặn, thấp hơn 80% mức tối đa của nhịp tim, ba lần mỗi tuần, trong khoảng ba giờ đồng hồ.

Hình thức tập ở cường độ thấp này đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể so với cường độ cao nhưng lượng calo tổng thể được đốt cháy lại ít hơn tập cường độ cao trong cùng thời gian, vì vậy tránh ăn nhiều món nhẹ sau khi đạp xe.

Tập luyện có cách quãng

Để thúc đẩy đốt cháy calo, hãy tập cách quãng. Vào lúc cuối của lần đạp xe đường dài, hoặc nếu có ít thời gian, hãy chia thành sáu quãng thời gian tập dốc sức, mỗi quãng 30 giây, xen kẽ 30 giây giữa hai lần giải lao. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo trong một thời gian ngắn, đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất trong 12 giờ đồng hồ tiếp theo, nghĩa là đốt cháy thêm calo trong quá trình tập của ngày.

Tập thể dục không cần xe đạp

Theo bản năng tự nhiên, khi đạp xe chúng ta có xu hướng tập trung vào những tiếng lạo xạo ở bụng, đứng lên ngồi xuống nhằm mục đích loại bỏ mỡ thừa vùng bụng. Trong thực tế, mặc dù những điều này sẽ giúp xây dựng cơ bắp, cải thiện sức mạnh cốt lõi cơ thể nhưng không giúp loại bỏ mỡ bụng. Thay vào đó, cần có bài tập toàn diện hơn, để tăng cường đốt cháy calo, giảm mỡ thừa. Những bài tập này sẽ giúp đạp xe được lâu hơn, dễ dàng đốt cháy mỡ thừa, cải thiện tư thế để đứng thẳng hơn, đồng thời giảm số đo kích thước vòng eo, đem lại một vòng bụng săn chắc.

Hãy thử những bài tập aerobic cơ bắp giống với “nằm nghỉ trên xe đạp” như: nằm ngửa lưng, hai bàn tay đặt phía sau đầu, nâng người lên để vai và chân không chạm đất ở một góc 90 độ, đầu gối co lại. Chạm đầu gối bên phải với khuỷu tay bên trái trong khi duỗi thẳng chân trái, tiếp theo là chạm đầu gối bên trái với khuỷu tay bên phải trong khi duỗi thẳng chân bên phải. Lặp lại động tác này, ở mức độ có kiểm soát, trong 20 lần với 30 giây giải lao.

Ván tập cũng có hiệu quả cao đối với làm khỏe các cơ cốt lõi cơ thể, tăng cường thể lực. Tập luyện kết hợp cũng có thể thay đổi thể trọng, cải thiện hiệu suất tổng thể khi đạp xe.
Bớt căng thẳng

Thường xuyên tập aerobic, như đạp xe, được chứng minh là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa stress, giảm lo lắng, áp lực đồng thời tăng cường tâm trạng. Hơn thế, ra ngoài thiên nhiên cũng là giải pháp giảm stress. Đó là nhận định của nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ, mà trong đó, đạp xe là một hình thức chủ yếu của tập luyện ngoài trời.

Phục hồi sức khỏe

Bạn đang thiếu ngủ trầm trọng? Nếu đang nỗ lực giảm cân, thì ngủ đủ giấc có thể là điều quan trọng của mục tiêu. Theo giải thích từ Trung tâm Kaiser về Nghiên cứu Sức khỏe ở Ba Lan, của Mỹ, thì những người ngủ giữa mức sáu và tám giờ đồng hồ mỗi đêm có khả năng giảm cân thành công. Một giấc ngủ ngon ban đêm cũng quan trọng đối với phục hồi năng lượng sau khi tập luyện, đồng thời ngăn ngừa chấn thương.

Dinh dưỡng đúng cách

Về lý thuyết, giảm béo rất đơn giản, là chỉ cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Càng thiếu hụt calo, chất béo càng giảm nhiều hơn. Hãy thận trọng để cung cấp năng lượng khi tập luyện bằng thực phẩm chứa carbohydrate tiêu hao chậm (bánh mì và mì ngũ cốc nguyên hạt), protein nạc (thịt gà tây) đồng thời tránh ăn quá nhiều bất cứ thực phẩm nào chứa chất béo bão hòa, như phô mai, bơ, đồ ngọt. Cũng cần cảnh giác thực phẩm dán nhãn “ít béo” vì một số có chứa nhiều đường, ít calo cơ thể cần để biến đổi thành chất béo khi tiêu hóa.

Nếu không cung cấp đủ năng lượng, tập luyện sẽ giảm sút, cơ thể có thể bắt đầu giảm lượng cơ bắp nhiều hơn là chất béo, đồng thời dẫn đến cảm giác đói, trao đổi chất chậm lại để bảo tồn năng lượng. Đó là điều bạn không mong muốn.

Ngoài ra, cần tránh thực phẩm, đồ uống gây đầy hơi, có thể dẫn đến tích nước trong các mô (phù nề) quanh bụng, những bộ phận khác của cơ thể, như chỗ dạ dày nhìn có vẻ hơi lớn ra. Cũng cần tránh, hạn chế thức ăn mặn, đồ uống có cồn.

>Xe đạp điện dành riêng cho các tỷ phú

>Những chiếc xe đạp nghìn đô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuối tuần đạp xe để giảm mỡ thừa vòng eo hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO