Chuyên gia y tế Việt Nam đề xuất giải pháp củng cố hệ thống y tế quốc gia

TM| 19/03/2021 04:51

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu của “Hợp tác vì Tính bền vững và khả năng chống chịu của Hệ thống y tế” (PHSSR), AstraZeneca Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách y tế (Viện CL&CSYT) đã tổ chức hội nghị  đề xuất giải pháp tăng cường tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế Việt Nam với sự  tham gia của hơn 70 chuyên gia y tế trong nước và trên thế giới, là những nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý y tế, và các đơn vị nghiên cứu, cung ứng dịch vụ y tế.

Chuyên gia y tế Việt Nam đề xuất giải pháp củng cố hệ thống y tế quốc gia

Nhóm nghiên cứu từ Viện CL&CSYT cũng trình bày báo cáo PHSSR cũng được công bố về tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế Việt Nam, bao gồm các khuyến nghị chính sách quan trọng nhằm nâng cao những nỗ lực chăm sóc sức khỏe toàn dân. 

 Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe- Phó Đại sứ Anh Marcus Winsley nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác giữa các nước trong và sau đại dịch Covid-19. Các đại biểu khác như TS. Lê Văn Khảm, Vụ trưởng Vụ bảo hiểm y tế, Bộ Y tế; PGS.TS. Phan Lê Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế; TS. Christophe Lemiere, Ngân hàng Thế giới; và PGS.TS. Nguyễn Thanh Hương, Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội đã ủng hộ và đóng góp thêm cho các khuyến nghị của Viện CL&CSYT nhằm tiếp tục ưu tiên phát triển y tế cơ sở và chăm sóc sức khỏe ban đầu, mở rộng bảo hiểm y tế toàn dân, và tăng cường sự tham gia của xã hội trong quá trình xây dựng và giám sát chính sách y tế.

hh-7870-1616140228.jpg

GS.TS. Trần Văn Thuấn-Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ qua video: “Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, hướng đến mục tiêu công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tuy nhiên, hệ thống y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức với gánh nặng bệnh tật kép và vấn đề già hóa dân số. Thực trạng này đòi hỏi hệ thống y tế Việt Nam cần tiếp tục được củng cố để đảm bảo sự phát triển bền vững và duy trì khả năng đáp ứng với các khó khăn, thách thức trong tương lai. Tôi đánh giá cao những nỗ lực của Viện CL&CSYT và AstraZeneca Việt Nam, phối hợp với Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Trường Đại học Kinh tế London, để tiến hành các hoạt động đánh giá và chia sẻ những thông tin giá trị này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyên gia y tế Việt Nam đề xuất giải pháp củng cố hệ thống y tế quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO