Chẩn đoán và điều trị từ xa các bệnh lý nhãn khoa trong bối cảnh Covid-19

YN| 19/07/2021 00:55

Công ty Vimedimex Bình Dương (VMBD) - Đại diện Nhà phân phối cho nhãn hàng Alcon - Novartis phối hợp cùng Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề “Telemedicine - Quản lý bệnh lý nhãn khoa trong bối cảnh Covid-19”.

Chẩn đoán và điều trị từ xa các bệnh lý nhãn khoa trong bối cảnh Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến bệnh nhân trở nên e ngại với việc đi khám và chữa bệnh. Trong khi đó, các bệnh lý liên quan đến nhãn khoa, đặc biệt là bệnh viêm kết mạc (hay còn gọi là đau mắt đỏ), là một trong những triệu chứng nghi ngờ của Covid-19. Mặt khác, nước mắt được coi như một trong những cách lây truyền virus SARS-CoV-2 giữa người với người qua các giọt bắn. 

Trong bối cảnh đó, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã học hỏi kinh nghiệm các nước để đưa telemedicine vào thực tiễn. Đặc biệt ngoài việc chữa bệnh, telemedicine còn quan trọng trong phòng bệnh (hoạt động phòng ngừa, giáo dục sức khỏe). Do đó Hệ thống Bệnh viện đã triển khai các livestream tư vấn sức khỏe định kỳ, xây dựng các video chia sẻ kiến thức nhãn khoa thường thức cho nhân viên và cả bệnh nhân.

nob-6149-1626538828.jpg

Hiện, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn là bệnh viện đi đầu về phương pháp chẩn đoán và chữa trị bệnh từ xa (Telemedicine). 

Cũng theo Bác sỹ Hoàng Trung Kiên, Bệnh viện Mắt Sài Gòn: "Với từng loại viêm kết mạc, chúng ta có thể có những cách điều trị khác nhau. Việc sử dụng kết hợp linh hoạt giữa các thuốc nhỏ mắt kháng khuẩn, thuốc nhỏ mắt kháng viêm, thuốc nhỏ mắt kháng dị ứng, kháng kích ứng và thuốc nhỏ mắt kết hợp giúp cho bệnh nhân được điều trị triệt để. Ví dụ đối với viêm kết mạc do virus có thể sử dụng kháng viêm corticosteroids kết hợp với kháng sinh hiệu quả và dung nạp tốt khi sử dụng trong thời gian ngắn hơn 2 tuần; đối với viêm kết mạc dị ứng thì có thể khởi đầu và duy trì bằng thuốc tác động kép (thuốc kháng histamin và ổn định dưỡng bào)... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chẩn đoán và điều trị từ xa các bệnh lý nhãn khoa trong bối cảnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO