Chăm sóc sức khỏe với các giải pháp tích hợp AI

MQ| 23/03/2021 09:30

VinBrain phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe ứng dụng AI giúp các bác sĩ đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn, nâng cao chất lượng và tính nhất quán của dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Chăm sóc sức khỏe với các giải pháp tích hợp AI

Được phát triển với sự hỗ trợ  của siêu máy tính NVIDIA DGX A100, DrAid - Trợ lý bác sĩ AI hỗ trợ các bác sĩ trong chẩn đoán các dấu hiệu bất thường và bệnh lý về Tim-Phổi-Xương dựa trên hình ảnh X-quang ngực thẳng đã và đang được triển khai tại 63 cơ sở y tế tại Việt Nam. Dự kiến, DrAid sẽ được triển khai tiếp tại 150 cơ sở y tế trong nước và 7 bệnh viện ở Myanmar trong năm nay.

VinBrain  là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) trực thuộc Vingroup, tập trung các nỗ lực vào việc ứng dụng AI vào chẩn đoán, điều trị, dự đoán và phòng ngừa bệnh, tối ưu việc quản lý vận hành y tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở khắp mọi nơi.

Thông qua việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến của AI như học sâu , các giải pháp do VinBrain phát triển giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh phát hiện các dấu hiệu bệnh lý và bất thường chính xác hơn, nhất quán hơn, với tốc độ nhanh hơn. Việc ứng dụng AI vào chẩn đoán hình ảnh đặc biệt có ý nghĩa khi có tới 4,7 tỷ người trên thế giới chưa tiếp cận được các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh.

hh-9664-1616502613.jpg

VinBrain là một trong những công ty đầu tiên trong khu vực nâng cấp lên thế hệ siêu máy tính tiếp theo NVIDIA DGX A100 vào cuối năm 2020, thu hút được đội ngũ các chuyên gia AI tài năng có chuyên môn sâu về máy học, thị giác máy tính , xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) cũng như phát triển sản phẩm và dịch vụ ở quy mô lớn. Các chuyên gia AI này làm việc theo nhóm dự án dù sinh sống ở nhiều nước khác nhau trên thế giới, bao gồm Việt Nam, Úc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

NVIDIA DGX A100 là hệ thống AI có tốc độ tính toán 5 petaFLOPS đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên GPU NVIDIA A100. Với GPU NVIDIA A100 Tensor Core dựa trên kiến trúc NVIDIA Ampere, hệ thống này cho phép các doanh nghiệp hợp nhất đào tạo, suy luận và phân tích thành một cơ sở hạ tầng AI thống nhất, dễ triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc sức khỏe với các giải pháp tích hợp AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO