Cách bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

An Nhiên| 29/05/2022 06:00

Tất cả mọi thứ đều là năng lượng...”, đó là câu nói của Albert Einstein - nhà vật lý lý thuyết. Năng lượng tràn đầy giúp bạn luôn tự tin và nâng cao hiệu quả làm việc mỗi ngày.

Giảng viên Nhàn Katherine - nhà huấn luyện quốc tế về bán hàng và lãnh đạo, chia sẻ ba yếu tố giúp cuộc sống của bạn tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Vận động thể chất

Những người thường xuyên tập thể dục, có hoạt động vận động cơ thể, sẽ luôn chào một ngày mới đầy năng lượng và tươi vui. Chỉ cần bạn thay đổi trạng thái vận động, giúp trạng thái năng lượng của bạn tốt hơn. Ngược lại, người không hoạt động, luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, khi họ bước vào công ty luôn trong tâm lý không có sinh lực. 

Bạn hãy xem cơ thể bạn như là một ngôi nhà và bạn là người quyết định xây ngôi nhà này là nhà tranh hay tòa lâu đài vững chắc, đều tùy thuộc vào bạn. Chắc chắn rằng, đa số chúng ta đều thích tòa lâu đài lộng lẫy, kiêu sa. Nhưng chỉ “thích” hay “muốn”, chưa đủ! Bạn cần phải nỗ lực, xây dựng nó từng ngày để biến cái mình “thích”, “muốn” đó thành hiện thực. 

Nếu bạn chưa dành thời gian cho việc tập luyện vận động thể thao hằng ngày, hãy bắt đầu ngay, đừng chần chừ, hãy biến cơ thể của mình trở nên cứng cáp, mạnh mẽ, đủ sức chống chọi với khó khăn, sóng gió và đủ lực để vượt qua nó, còn hơn để cơ thể như mái nhà tranh, chỉ cần cơn gió nhẹ đã lung lay. 

Ngôn ngữ mà bạn nói ra

Có một câu nói trong kinh thánh: “Ngôn ngữ sẽ trở thành máu thịt”, nghĩa là điều gì mà bạn càng nói hay nhắc đến nhiều, bạn sẽ thu nhận lại từ điều đó. Bạn từng thấy người hay than phiền những điều tiêu cực như buồn phiền, đau khổ, trách móc... cuộc sống họ dường như chưa bao giờ có lối thoát, được vui vẻ và hạnh phúc.

Link bài viết

Ngược lại, người thành công họ luôn nói điều tích cực như sự tự tin, đam mê, ước mơ, gặp khó khăn họ càng tìm cách tháo gỡ, chinh phục... để đạt mục tiêu và không bao giờ bỏ cuộc. Họ luôn dùng những ngôn từ tích cực, tìm giải pháp để giải quyết vấn đề, chứ không ca thán, tuyệt vọng...

Bạn hãy thử, nếu gặp một chuyện buồn hay khó khăn... thay vì bạn ca thán, lo lắng, buồn bã, mất tự tin... dừng lại và suy nghĩ tích cực hơn, tự động viên bản thân. Lúc này, bạn cần suy nghĩ ngôn ngữ mà bạn cần nói với bản thân mình là gì. Hãy đối diện với chính bạn qua gương, làm sao để bạn thấy mình luôn xinh đẹp, tuyệt vời, mạnh mẽ, tự tin, đầy năng lượng, giúp mình đối diện vấn đề và vượt qua nó.

Một câu chuyện, giúp bạn hình dung về bản chất của một con người. Hai ông cháu người da đỏ, một buổi tối nọ, ông kể cho người cháu nghe về cuộc đời mình. Ông nói trong con người của ông đang có cuộc chiến vô cùng khốc liệt giữa hai con sói: trắng và đen. 

Sói trắng vô cùng thánh thiện, nó đại diện cho tình yêu, niềm tin, sự chia sẻ, giúp đỡ, lòng vị tha, sự cao thượng, yêu thương... Sói đen đại diện cái ác, đố kỵ, ghen tuông, tàn bạo... Cuộc chiến này nó luôn diễn ra trong người của ông và nó cũng diễn ra trong người của cháu mỗi ngày. 

Vậy theo bạn, con sói nào sẽ thắng trong trận chiến này? Trong con người chúng ta luôn tồn tại cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa thiên thần và ác quỷ. Bạn cho con sói nào ăn, con sói đó sẽ chiến thắng, nghĩa là cách bạn giao tiếp với bản thân mỗi ngày, là cách bạn đang chọn cho con sói nào ăn. Nếu bạn dùng ngôn ngữ tích cực cho mình, bạn đang cho con sói thiên thần ăn. Ngược lại, nếu bạn dùng ngôn ngữ tiêu cực, là bạn đang cho con sói ác quỷ ăn. 

Bạn nên nhớ, ngôn ngữ sẽ trở thành máu thịt và sẽ trở thành con người của bạn.

Tập trung

Khi bạn thất bại, bạn tập trung vào điều gì? Các bạn trẻ hiện nay hay mắc phải, 90% từ bỏ công việc bán hàng vì họ sợ bị từ chối. Khi bị từ chối, họ tập trung vào yếu kém của bản thân, cho rằng mình không có khả năng bán hàng. 

Một tỷ phú ở Anh, ông sinh ra trong một gia đình rất nghèo, học hết lớp 4 phải nghỉ học, làm đủ mọi việc để kiếm tiền nuôi bản thân. Đến năm 19 tuổi, ông thử công việc bán hàng, lúc đó công việc bán hàng truyền thống rất vất vả, ông phải đi gõ cửa từng nhà. Cứ 49 nhà từ chối, sẽ có một nhà đồng ý mua hàng của ông với giá 50 đô la. 

Mỗi lần bị từ chối, ông tập trung vào số tiền bán được là 50 đô la, chia cho 50 nhà. Như vậy, ông nghĩ mỗi nhà ông gặp ông đã bán hàng được 1 đô la, dù nhà đó không mua sản phẩm của ông. Đó chính là động lực giúp ông vượt qua khó khăn và thành công.

Khi bạn thất bại, quan trọng bạn nhìn ra điều gì tích cực để bạn tập trung vào nó, tạo động lực vươn lên và phát triển từng ngày, không nên cứ khư khư nhìn vào điểm yếu kém, rồi tự trách bản thân. Khi bạn tập trung vào điều gì sẽ quyết định năng lượng và động lực của bạn mạnh mẽ ra sao. Hãy tập trung vào giải pháp, điểm mạnh, ưu điểm của con người thay vì chê bai, phán xét và tập trung vào điểm yếu của chính bạn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO