Cà phê sẽ bị cấm bán trong các trường học ở Hàn Quốc

thái duy| 02/09/2018 06:29

Hàn Quốc sẽ cấm bán cà phê ở các trường học, nhằm đảm bảo học sinh và giáo viên có những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe trong khi tìm giải pháp duy trì sự tập trung.

Cà phê sẽ bị cấm bán trong các trường học ở Hàn Quốc

Ảnh: Getty Images

Theo The Guardian, tất cả máy bán hàng tự động và ki-ốt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở sẽ ngừng bán loại đồ uống này kể từ ngày 14/9.

Một quan chức Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cho biết sửa đổi trên nhằm “tạo ra thói quen ăn uống lành mạnh cho các em nhỏ và ở độ tuổi thiếu niên”. Lệnh cấm này là một phần trong chiến dịch kìm hãm tiêu thụ các loại thực phẩm và thức uống có hàm lượng calories và caffeine cao.

Các quan chức Hàn Quốc khởi động chiến dịch sau khi xuất hiện nhiều báo cáo về việc học sinh mắc chứng đánh trống ngực do say cà phê. Phía chính quyền nói các em phải chịu các cơn chóng mặt, tăng nhịp tim, rối loạn giấc ngủ, bất an và nhiều triệu chứng khác.

Rất nhiều học sinh có thói quen uống cà phê và các loại đồ uống bổ sung năng lượng khác để tăng sức tập trung trong lúc học. Thói quen này phát sinh từ môi trường giáo dục ngày càng cạnh tranh và căng thẳng của Hàn Quốc.

Theo một nghiên cứu thị trường của Euromonitor, Hàn Quốc đứng đầu châu Á về lượng cà phê tiêu thụ trên đầu người hàng năm. Trung bình mỗi người dân nước này uống 181 ly cà phê mỗi năm, trong khi con số này ở Anh và Mỹ lần lượt là 151 và 266.

Các gói cà phê hoà tan với hàm lượng đường sữa cao trở nên thông dụng từ những năm 1950, trùng hợp với sự xuất hiện của hàng ngàn lính Mỹ tại bán đảo Triều Tiên. Nhiều chuỗi cà phê lớn bắt đầu nở rộ trong nhiều năm trở lại đây. Năm 2016, thủ đô Seoul có hơn 18.000 tiệm cà phê lớn nhỏ.

Hồi đầu năm nay, Hàn Quốc cũng đã ban bố một lệnh cấm đối với các loại đồ uống năng lượng. Ngoài ra, các loại thực phẩm như thức ăn nhanh, quà vặt và đồ uống nhiều caffeine cũng bị cấm quảng cáo vào các khung giờ dành cho chương trình thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê sẽ bị cấm bán trong các trường học ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO