Bệnh viện sản nhi TWG Long An vận hành hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Philips

H.Ng| 03/11/2020 04:01

Bệnh viện sản nhi TWG Long An vừa đưa vào vận hành hệ thống cộng hưởng từ Philips Ingenia Ambition 1.5T đầu tiên ở Việt Nam.

Bệnh viện sản nhi TWG Long An vận hành hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Philips

Hệ thống này giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, cải thiện hiệu suất vận hành, tối ưu nhiều lợi ích cho người bệnh tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Hệ thống cộng hưởng từ Ingenia Ambition có nhiều phần mềm lâm sàng mới, giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán nhất quán, ngay cả đối với các ca phức tạp về thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp và ung thư.

Với hình ảnh có độ phân giải cao, các bác sĩ có thể tự tin chẩn đoán hình ảnh thai nhi mà trước đó không xác định rõ trên hình ảnh siêu âm hay phát hiện thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm gặp như cạnh tĩnh mạch chủ dưới mà siêu âm tiểu khung không tìm được. Trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ, các bác sĩ có thể thu nhận thông tin lâm sàng trên ảnh cộng hưởng từ đối với các bệnh lý như u tuyến vú, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay khối u buồng trứng.

Kỹ thuật khuếch tán xóa nền toàn thân trang bị trên hệ thống còn giúp phát hiện sớm các tổn thương bất thường toàn thân, cụ thể là bệnh lý ung thư và di căn. Ứng dụng này cũng giúp chụp cộng hưởng từ toàn thân nhanh hơn và nâng cao chất lượng chẩn đoán.

Cùng với hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Ambition, bệnh viện cũng đầu tư một loạt các thiết bị chẩn đoán hình ảnh cao cấp của Philips như chụp cắt lớp vi tính 128 lát, hệ thống X-quang kỹ thuật số, X-quang di động hỗ trợ các bác sĩ tốt hơn trong công tác chẩn đoán và điều trị. Giải pháp theo dõi bệnh nhân hiện đại của Philips cũng được trang bị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức Sản- Nhi và phòng mổ.

PGS. TS Phạm Ngọc Hoa - Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP.HCM cho rằng, với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bộ phận điều khiển, hệ thống cộng hưởng từ Philips Ingenia Ambition giúp bác sĩ và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khánh thành hồi tháng 7/2020, đến nay Bệnh viện sản nhi TWG Long An đã đón chào hơn 1.200 em bé chào đời khoẻ mạnh. Bệnh viện cũng đã tiếp nhận và cứu chữa kịp thời nhiều ca nặng từ tuyến huyện chuyển lên, giảm tình trạng chuyển viện lên tuyến trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện sản nhi TWG Long An vận hành hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Philips
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO