Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phẫu thuật thành công nội soi sa tạng chậu

H.Ng| 20/05/2021 07:23

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân bị sa tạng chậu bằng phương pháp nội soi.

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phẫu thuật thành công nội soi sa tạng chậu

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc vừa phẫu thuật phục hồi sàn chậu để bảo tồn các cơ quan và chức năng sinh sản cũng như duy trì sinh hoạt về sau cho chị A.P (36 tuổi, quốc tịch Nam Phi). Cuộc phẫu thuật hơn 3 tiếng đồng hồ đã diễn ra thành công và chị A.P xuất viện sau 1 ngày được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

Phương pháp mổ nội soi ổ bụng phục hồi sa tạng chậu sử dụng một miếng lưới treo thành trước được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân là phương pháp điều trị sa tử cung - sinh dục đang là kỹ thuật mới nhất được thế giới áp dụng nhằm rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm tỷ lệ nhiễm trùng, giảm đau sau mổ, giúp bệnh nhân phục hồi sớm.

Hanh-Phuc-1-JPG-5790-1621501507.jpg

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân bị sa tạng chậu bằng phương pháp nội soi

Sa tạng vùng chậu xảy ra do tình trạng suy yếu hệ thống nâng đỡ đáy chậu dẫn đến sự tụt xuống của các cơ quan vùng chậu vào âm đạo. Sa tạng chậu chiếm 1/5 chỉ định mổ phụ khoa, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 400.000 ca mổ do sa tạng chậu.

Theo TS. BS. Robert Riche - Cố vấn cấp cao Sản phụ khoa của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cũng là người phẫu thuật cho chị A.P, đây là phương pháp tiên tiến đang áp dụng ở Pháp, là lựa chọn đầu tiên đối với các bệnh tiểu không kiểm soát, sa tử cung, sa bàng quang ở phụ nữ. Đây là kỹ thuật khó, phức tạp và để thực hiện thành công những ca phẫu thuật này ngoài tài năng của bác sỹ, các yếu tố khác như phương tiện kỹ thuật phòng mổ, gây mê hồi sức tốt đóng vai trò quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phẫu thuật thành công nội soi sa tạng chậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO