Bệnh viện FV đưa vào hoạt động khoa truyền nhiễm

YN| 06/09/2022 05:32

Bệnh viện FV vừa thành lập khoa truyền nhiễm nhằm cung cấp dịch vụ khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm, quản lý sử dụng kháng sinh và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và an toàn bệnh nhân.

Bệnh viện FV đưa vào hoạt động khoa truyền nhiễm

Nhiều năm qua, các bác sĩ tại FV đã điều trị thành công nhiều ca bệnh truyền nhiễm cũng như giúp các trường hợp nhiễm trùng phức tạp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh nhân kháng thuốc kháng sinh qua cơn nguy kịch và hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhiễm trùng bệnh viện tại FV luôn được duy trì ở mức dưới 0,5% trong nhiều năm qua, thấp hơn 20 lần so với các bệnh viện tại Việt Nam. Đây cũng là tỷ lệ tương đồng với các bệnh viện ở Mỹ.

Với những thành công trong công tác điều trị bệnh lý lây nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn, Khoa Truyền nhiễm FV được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 7/2022 với ba vai trò chính, gồm phát hiện, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý truyền nhiễm; quản lý sử dụng kháng sinh cho toàn bộ bệnh nhân của Bệnh viện FV, kiểm soát các vấn đề về nhiễm khuẩn tại bệnh viện.

-5549-1662450651.png

Cụ thể, Khoa Truyền nhiễm FV chuyên khám và điều trị tất cả loại bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm gây ra. Trong đó bao gồm các bệnh truyền nhiễm phức tạp như viêm phổi, lao, viêm màng não, nhiễm trùng xương, viêm nội tâm mạc, viêm gan siêu vi, nhiễm trùng da và mô mềm, nhiễm ký sinh trùng và nấm, các bệnh lây qua đường tình dục, cúm, Covid-19, các bệnh sốt không rõ nguyên nhân, nhiễm trùng do các sinh vật kháng thuốc và điều trị dự phòng do phơi nhiễm sau khi tiếp xúc với dịch cơ thể hoặc mầm bệnh truyền qua máu.

Bên cạnh đó, Khoa Truyền nhiễm FV còn phối hợp với các chuyên khoa khác để quản lý nhiễm trùng cho các bệnh nhân bị nhiễm trùng gây biến chứng, bệnh nhân suy giảm miễn dịch hoặc ức chế miễn dịch như người nhiễm HIV, người mắc bệnh lý ác tính hoặc bệnh nhân ghép tạng; cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe du lịch quốc tế, kiểm tra sức khỏe và tư vấn chủng ngừa cho người có nhu cầu đi đến vùng, lãnh thổ có khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm thường gặp tại khu vực đó, theo dõi bệnh nhân mắc bệnh do chuyến du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện FV đưa vào hoạt động khoa truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO