8 xu hướng tập thể dục trong năm mới 2018

HIỀN HẠNH| 27/01/2018 06:32

Tập thể dục giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe tốt, cơ thể cân đối nên ngày càng có nhiều người tham gia tập thể dục dưới nhiều hình thức khác nhau.

8 xu hướng tập thể dục trong năm mới 2018

Kick-boxing là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh

Dưới đây là vài xu hướng thể dục được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm mới 2018: 

1. Những bài luyện tập ngắt quãng cường độ cao

Link bài viết

Luyện tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT – High Intensity Interval Training, còn được gọi là cardio cường độ cao) là những bài luyện tập với cường độ cao xen kẽ những quãng nghỉ ngắn. Nguyên tắc của HIIT là huy động hết sức lực để đưa cơ thể hoạt động với công suất tối đa (đạt 90 – 100% sức cơ thể) trong thời gian ngắn (ít hơn 30 giây) ở mỗi bài tập.

Cả quá trình tập chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút. Phương pháp này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng hiệu quả của quá trình hô hấp, tiết kiệm thời gian (15 phút tập HIIT đốt cháy lượng calorie tương đương 30 - 45 phút tập với cường độ thấp), hạn chế tối đa suy nhược cơ bắp. HIIT không chỉ đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập như các bài tập thông thường, mà thúc đẩy quá trình này kéo dài nhiều giờ về sau.

2. Tập gym

Tập luyện thể hình (gym) thường xuyên, đúng cách giúp bạn có được vóc dáng cân đối và săn chắc, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, phòng bệnh loãng xương, tiểu đường, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, xơ vữa động mạch…

Thêm vào đó, tập gym giúp cả nam và nữ luôn tràn đầy sức sống, tinh thần thoải mái và tăng cường sinh lực.

tập gym

3. Kick-boxing

Kick-boxing là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh, bao gồm một hệ thống các bài tập được xây dựng dựa trên các động tác của môn võ Thái và boxing. Trước kia, môn này chỉ dành cho phái mạnh với những đòn đánh khá nguy hiểm nhưng nay đã có những bài tập phù hợp, thu hút nhiều cô gái tập luyện, kể cả những ngôi sao nữ nổi tiếng.

Tập luyện kick-boxing giúp giải tỏa stress, đem lại sự sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi, cải thiện và nâng cao thể lực, tăng khả năng linh hoạt, khéo léo của cơ thể và hệ thần kinh, nhanh chóng có được vóc dáng chắc khỏe và đặc biệt là trang bị cho người tập kỹ năng tự vệ.

4. Calisthenics

Calisthenics (còn gọi là bodyweight training) là môn thể thao đường phố mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm gần đây. Phương pháp tập luyện thể hình này chỉ cần dụng cụ đơn giản là thanh xà (đơn hoặc kép).

Tập luyện môn này giúp bạn có được sự dẻo dai, tăng cường sức mạnh, sự cân bằng, ý chí và khả năng chịu đựng tối đa nhờ sự trợ giúp của hàng trăm bài tập.

5. Yoga

Yoga là hình thức luyện tập rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng tính linh hoạt và dẻo dai cũng như sức bền cho cơ thể, cải thiện hoạt động của các hệ thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa… Thêm vào đó, tập yoga còn có tác dụng phát triển các cơ và tràn đầy năng lượng để học tập và làm việc. Tập yoga hằng ngày còn là liệu pháp tuyệt vời để phòng và chữa bệnh.

Các bài tập yoga có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về xương khớp (giảm đau lưng, đau cổ, đau vai, đau nhức các khớp), cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Luyện tập theo nhóm

Với nhiều người, tập luyện một mình để theo đuổi mục tiêu hình thể không phải là dễ dàng vì dễ bị nản chí và bỏ cuộc. Các bài tập theo hình thức tập luyện nhóm được thiết kế cho mọi mục tiêu hình thể, vì vậy mỗi người trong nhóm có thể tìm được cấp độ phù hợp với bản thân.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp, sự kết nối cũng như tính cạnh tranh giữa các thành viên trong nhóm khiến mọi người trở nên hào hứng và có động lực tập luyện hơn.

bài tập thể dục

7. Thể dục nhịp điệu

Các bài tập thể dục nhịp điệu (aerobic) tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông, khiến người tập thở nhanh và sâu hơn, tăng cường được lượng oxy trong máu. Đồng thời, cơ thể sẽ tạo ra endorphin - một chất dẫn truyền thần kinh và được xem là “liều thuốc” giảm đau tự nhiên, giúp cơ thể cảm thấy ít bị đau đớn, dễ tập trung, hưng phấn và hạnh phúc hơn.

Những bài tập aerobic thường đi kèm nhạc, kết hợp giữa các động tác yoga và pilates. Người tập sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, hứng khởi khi tập theo nhạc. Những bài tập này có thể đốt cháy từ 400 - 900 calories trong ngày.

8. Tập thể dục dưới nước

Còn gọi là phương pháp tập luyện thủy sinh, những bài tập dưới nước ít căng thẳng hơn trên cạn nhưng mang lại nhiều hiệu quả. Ngoài ra, nước còn giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau những chấn thương, khi bị căng cơ và đặc biệt là bù lại sự mất nước do mồ hôi bị thải nhiều trong khi tập luyện.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 xu hướng tập thể dục trong năm mới 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO