8 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo vấn đề về sức khỏe

HT| 05/06/2022 06:00

Cơ thể sẽ phát tín hiệu cảnh báo nếu có vấn đề sức khỏe và mọi người nên chú ý để hành động ngay trước khi quá muộn.

8 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo vấn đề về sức khỏe

1. Vàng da

Hiện tượng vàng da ở người lớn không chỉ đơn thuần là da có màu vàng mà còn có thể là vàng cả niêm mạc, kết mạc mắt. Tuy không phải là bệnh nhưng vàng da là triệu chứng cảnh báo các bệnh gan mật hoặc các bệnh lý khác cần được quan tâm theo dõi. Da ngả sang màu vàng là dấu hiệu báo hiệu cơ thể khả năng có vấn đề về gan. Mức độ cao bilirubin không được đào thảo khiến da và lòng trắng của mắt có màu hơi vàng. Bilirubin được sản xuất quá mức bình thường khi lưu hành trong máu sẽ khiến các tế bào gan không kịp chuyển hóa lượng lớn bilirubin này, dẫn tới sự tồn đọng bilirubin trong máu gây vàng da.

2. Chấm trắng trên móng tay

Chấm trắng này có thể xuất hiện sau chấn thương ở vùng móng tay hoặc do cắn móng tay. Tuy nhiên, nếu móng tay vẫn có chấm trắng dù không xảy ra những tình huống kể trên thì có thể bạn đang có một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Khả năng cao cơ thể đang thiếu hụt kẽm, canxi hoặc protein.

3. Nứt môi

Các vết nứt hoặc mụn nước ở khóe môi xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Bạn có thể bị mất nước hoặc tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Hơn nữa, bạn nên kiểm tra lại ngay cả kem đánh răng hoặc son môi thường dùng vì có thể những thứ đó gây kích ứng. 

4. Lở miệng

Lở miệng (loét miệng) là một trong những loại bệnh răng miệng thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tình trạng lở loét miệng này gây ra cảm giác khó chịu và cản trở việc ăn uống cũng như là giao tiếp hằng ngày. Đau nhức hoặc nổi mụn nhiệt bên trong miệng có thể do thay đổi nội tiết tố hoặc căng thẳng. Ngoài ra, thiếu vitamin B12 là một nguyên nhân khác có thể làm xuất hiện vết loét.

Link bài viết

5. Mụn mí mắt

Mụn nhỏ trên mí mắt được gọi là mụn lẹo. Chúng thường mọc rất gần lông mi và khiến bạn khó chớp mắt, đồng thời có thể gây ngứa. Tuy nhiên, loại mụn này cũng thường xuất hiện trên da nếu bị tiểu đường hoặc da quá khô. Nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi hoặc làm sạch dụng cụ trang điểm.

6. Vòng tròn quanh giác mạc

Nếu quan sát kỹ hơn giác mạc của mình và thấy một vòng màu xanh, xám hoặc trắng xung quanh nó, có thể bạn đã mắc bệnh arcus senilis. Mức độ cholesterol cao dẫn đến điều này. Nhiều người gặp tình trạng này khi họ già đi nhưng nếu còn trẻ mà đã xuất hiện thì bạn nên đi khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

7. Lưỡi sậm màu

Lưỡi đỏ sậm màu hơn bình thường là dấu hiệu của nhiễm trùng, mụn trứng cá hoặc thiếu vitamin. Lưỡi có màu sậm tối hoặc đen là biểu hiện sức khỏe có vấn đề có thể do lối sống, chế độ ăn uống hoặc việc sử dụng thuốc. Tác dụng phụ của thuốc bismuth (như Pepto Bismol: thuốc trị tiêu chảy, hoặc viêm loét dạ dày, tá tràng) làm lưỡi tạm thời chuyển sang màu đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo vấn đề về sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO