7 bước tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Thạch Thảo| 30/05/2020 07:00

Kế hoạch 7 ngày khởi động hệ miễn dịch cũng giúp hệ miễn dịch của bạn luôn trong tình trạng tối ưu.

mien-dich-1-5487-1590726723.jpg

Bạn nên uống đủ từ 6-8 ly nước mỗi ngày (240ml/ly) để hỗ trợ cơ thể đào thải chất độc, điều chỉnh thân nhiệt tốt hơn

Uống một ly nước khi thức dậy

Giữ nước cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày là cách tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, trong khi khô niêm mạc và da nứt nẻ có thể là những mầm bệnh tấn công cơ thể. Cơ thể đủ nước còn giúp các bộ phận quan trọng của cơ thể như màng nhầy mũi không bị khô nứt, giúp cơ thể tránh khỏi các mầm bệnh. 

Hạn chế đồ uống chứa chất cồn

Lạm dụng đồ uống chứa cồn làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng. Không nên uống nhiều hơn một ly đồ uống cồn mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly đối với đàn ông.

Rửa tay

Cần rửa tay ít nhất 20 giây để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với mầm bệnh. Hãy rửa tay sau khi sử dụng nhà tắm hoặc chạm vào bất kỳ bề mặt nào dùng chung với người khác.

mien-dich-2-5148-1590726723.jpg

Giấc ngủ sâu và liền mạch vào ban đêm sẽ giúp bộ não có thời gian nghỉ ngơi, giúp tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc hiệu quả

Cài báo thức giờ ngủ

Giấc ngủ rất cần thiết cho chức năng của hệ miễn dịch. Một giấc ngủ ngon giúp tăng hiệu quả hoạt động của các tế bào T - là tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại virus. Hãy tạo thói quen cài báo thức giờ ngủ và tránh các hoạt động gây kích thích như tập thể dục, dùng chất caffeine, ít nhất 4 giờ đồng hồ trước khi ngủ.

Thêm nhiều protein cho bữa điểm tâm

Protein, dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể xây dựng và sửa chữa các tế bào, là yếu tố chính của hệ miễn dịch khỏe mạnh. Protein từ thực phẩm chất lượng cao như thịt nạc, rất cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Mỗi ngày, hãy tiêu thụ 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, nếu hoạt động cần nhiều protein hơn.

Tránh xa khói thuốc lá

Thường xuyên hít khói thuốc gây viêm đường hô hấp trên và dưới, làm suy yếu khả năng sản xuất kháng thể của hệ miễn dịch khi tiếp xúc với vi khuẩn. Từ đó, làm giảm khả năng thanh lọc vi khuẩn của phổi, gây bệnh hen suyễn và dễ bị nhiễm trùng hơn. 

Bổ sung rau củ

Những trái cây, rau củ nhiều màu sắc thường có nhiều dinh dưỡng, chất kháng oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Mỗi ngày người lớn nên ăn 2 chén trái cây nhiều màu sắc và từ 2-3 chén rau củ có màu sáng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 bước tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO