6 việc có thể bạn đang làm sai mỗi ngày

10/11/2017 06:51

Những việc nhỏ nhặt thường bạn chẳng cần quan tâm sai hay đúng. Nhưng thực ra, chỉ cần thay đổi một chút, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

6 việc có thể bạn đang làm sai mỗi ngày

Bạn làm gì mỗi ngày? Thực ra đây là một câu hỏi khó, vì chúng ta làm đủ thứ việc nhỏ nhặt, không tên, và thường chúng ta cũng chẳng để tâm xem mình đã làm điều đó đúng hay chưa.

Dưới đây là danh sách những việc bạn có thể vẫn đang làm sai mà không hay biết. Đừng coi thường, đôi khi chỉ cần thay đổi một chút thôi cũng có thể đem đến những hiệu ứng rất tích cực cho cuộc sống của bạn.

1. Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm

Rất nhiều người có thói quen này, và tất nhiên thói quen này không tốt.

Chất xút có trong xà phòng sẽ khiến cho làn da của bạn khô đi theo thời gian, góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hệ quả, trông bạn sẽ già hơn tuổi rất nhiều.

Tốt nhất là chỉ nên dùng một ít xà phòng vào những khu vực làn da có nếp gấp (cổ, nách...). Lượng xà phòng trôi xuống khi xả nước đủ để làm sạch cơ thể.

2. Thời gian tạm nghỉ bừa bãi, không kế hoạch

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng mỗi chúng ta đều có một khung giờ hoạt động cực kỳ năng suất. Đó là thời điểm bạn tập trung rất dễ dàng, cảm thấy tỉnh táo và đầy cảm hứng và tất nhiên hiệu quả công việc cao hơn.

Vấn đề ở chỗ, nhiều người trong chúng ta chưa tìm ra khoảng thời gian này, và thường để nó trôi qua một cách lãng phí.

Nếu như thời gian làm việc hiệu quả nhất của bạn là từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều, thì tốt nhất bạn không nên nghỉ ngơi vào khoảng 12 giờ. Hãy lên kế hoạch nghỉ xả hơi hợp lý hơn trong ngày, để bạn không lãng phí khoảng thời gian đó.

3. Cho dầu vào nước luộc mì Ý

Nhiều người vẫn cho dầu vào nước luộc mì Ý, để sợi mì không bị nhão và dính lại. Việc này có hiệu quả, nhưng lại khiến mỳ và nước sốt dùng kèm sau đó trở nên rời rạc, khó kết dính.

Thực ra, chỉ cần luộc mì với một lượng nước vừa đủ cũng cho hiệu quả tương tự. Công thức chuẩn là: 1 lít nước/100g mì khô, và 1,5 lít/100g mì tươi.

4. Chỉ thở bằng ngực

Hãy thử để ý, khi thở ngực hay bụng của bạn chuyển động. Nếu là ngực, bạn đã thở sai cách.

Thở bằng ngực là cách thở rất nông, sử dụng cơ liên sườn thay vì cơ hoành. Khi đó, oxy đi vào cơ thể không được nhiều, chủ yếu đi đến phần trên của phổi nên dễ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho sức khỏe, như rối loạn lo âu, hen suyễn, viêm phổi, phù phổi...

Cách thở đúng là sử dụng cơ hoành - hay còn gọi là thở bằng bụng. Bạn hãy tập nằm ngửa, đặt một chiếc vỏ chai lên bụng, hít thở sao cho bụng nâng và hạ chiếc vỏ chai đó. Thực hiện liên tục như vậy, bạn sẽ có được thói quen thở mới.

Khi thở bằng cơ hoành, oxy đi vào cơ thể sẽ nhiều hơn và mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, trong đó có việc giúp bạn kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

5. Đánh răng theo chiều ngang

Rất nhiều người có thói quen này, nhưng thực ra chải răng như vậy rất có hại cho men răng. Cách chải đúng là theo chiều dọc, theo chiều từ lợi đến đầu răng. Bạn có thể kết hợp với việc chải theo chiều ngang, nhưng nên hạn chế thôi.

Ngoài ra, cách đánh răng chuẩn phải cần 2 - 3 phút/lần, nhưng phần lớn chúng ta chỉ thực hiện trong khoảng 30 giây.

6. Không giãn cơ sau khi chơi thể thao

Không khởi động kỹ trước khi tập luyện có thể khiến bạn bị chuột rút, nhưng nhiều người không biết rằng sau khi kết thúc tập luyện, bạn còn phải làm một việc nữa là giãn cơ.

Trong quá trình tập, cơ bắp của bạn sẽ siết chặt, co ngắn lại. Việc thực hiện các động tác giãn cơ sau đó sẽ giúp các cơ trở lại trạng thái bình thường, tránh những cơn đau vào ngày hôm sau.

>7 thói quen để hạnh phúc khi không còn trẻ

>Năm thói quen có hại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 việc có thể bạn đang làm sai mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO