5 loại thực phẩm nên hạn chế cho trẻ em ăn trong mùa lạnh

HT| 09/01/2022 01:00

Trẻ em rất dễ bị cảm, cúm khi thời tiết trở lạnh. Vì vậy, cha mẹ cần biết những gì trẻ không nên ăn để tránh những vấn đề sức khỏe như vậy. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm trẻ nên hạn chế ăn trong mùa lạnh.

1. Thịt

1.jpg

Cha mẹ nên tránh cho trẻ ăn thịt trong mùa lạnh vì nó có thể gây ra các vấn đề về cổ họng. Thịt chứa nhiều protein, vốn là thứ sản xuất ra chất nhầy. Điều này có thể gây kích ứng cổ họng ở trẻ em và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Tốt hơn là nên chuyển sang cho trẻ ăn cá và thịt hữu cơ.

2. Thực phẩm có đường

2.jpg

Đường không tốt cho trẻ em, nhất là trong mùa lạnh. Nạp quá nhiều đường có thể làm giảm các tế bào bạch cầu, làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh nhiễm trùng và các bệnh liên quan khác. Hãy tránh cho trẻ ăn những thức ăn có đường, chẳng hạn như nước ngọt, bánh kẹo, sôcôla, thực phẩm đã qua chế biến...

3. Thực phẩm giàu histamine

3.jpg

Histamine là một chất hóa học tham gia vào việc tạo và tiết ra axit dạ dày. Nó cũng giúp cơ thể chống lại dị ứng. Nhưng chế độ ăn giàu histamine trong mùa lạnh có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. Nó có thể tạo ra chất nhầy và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Thậm chí có thể khiến con bạn khó nuốt thức ăn. Một số thứ bạn nên tránh cho trẻ ăn là mayonnaise, trái cây sấy khô, nấm, giấm, chuối, rau bina, nước tương, dưa muối, dâu tây, đu đủ, thực phẩm lên men, cá hun khói, sữa chua, cà tím và thực phẩm có chứa chất bảo quản nhân tạo.

4. Đồ chiên

4.jpg

Đồ chiên rán luôn nằm trong danh sách những thực phẩm nên tránh. Nó đặc biệt có hại cho trẻ em. Những món được chiên bằng mỡ động vật có thể gây đặc quánh nước bọt và chất nhầy. Tốt nhất là tránh thức ăn nhiều dầu mỡ trong mùa lạnh. Nhưng nếu con bạn rất thèm thức ăn nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, hãy chiên bằng dầu thực vật.

5. Sản phẩm từ sữa

5-1997-1641648617.jpg

Các sản phẩm từ sữa (pho mát, kem...) có chứa protein động vật, có thể gây hại cho trẻ trong mùa lạnh. Nó có thể sản sinh chất nhầy, gây tắc nghẽn và khiến sức khỏe của trẻ yếu đi. Bạn cũng nên hạn chế cho trẻ uống sữa nhất có thể. Thay vào đó, hãy cho trẻ ăn thức ăn theo mùa để tránh những vấn đề như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại thực phẩm nên hạn chế cho trẻ em ăn trong mùa lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO