Siberia - vương quốc băng đá

THU HÀ| 15/01/2013 08:11

Siberia, vùng đất thần thoại - lãnh thổ lớn nhất của Nga, đón chào du khách bằng tất cả những cảnh quan đẹp tuyệt vời, rực rỡ, trong lành và hoang dã cùng cảm hứng từ những bí ẩn...

Siberia - vương quốc băng đá

Siberia, vùng đất thần thoại - lãnh thổ lớn nhất của Nga, đón chào du khách bằng tất cả những cảnh quan đẹp tuyệt vời, rực rỡ, trong lành và hoang dã cùng cảm hứng từ những bí ẩn, những câu chuyện và truyền thuyết từ nhiều thiên niên kỷ, khiến cho mảnh đất này trở nên thơ mộng giữa thực tại.

Hoàng hôn Siberia

Siberia nằm ở phía đông nước Nga là một phần châu Á của Nga và trải dài từ dãy núi Oural tới Thái Bình Dương, với diện tích khoảng 13 triệu km vuông với khí hậu khắc nghiệt.

Siberia được sáp nhập vào Nga từ thế kỷ XVII. Vùng đất rộng lớn này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc với nhiều nền văn hóa khác nhau.

Siberia thực sự là một lục địa thu nhỏ với rừng rậm bao la, sa mạc nóng, sa mạc lạnh, những ngọn núi hay vùng băng đá... Ở nơi đây có tới hàng trăm chiếc hồ xinh đẹp. Đặc biệt, cảnh quan của Siberia phần lớn vẫn còn nguyên sơ mặc dù nhiều khu vực đã dành cho mục đích khai thác dầu, khí đốt, khoáng chất và kim cương.

Tuy mật độ dân cư thưa thớt, nhưng Siberia vẫn có những thành phố lớn, sầm uất thu hút khách du lịch bởi những nét độc đáo của mình như Novosibirsk, Omsk, Chelyabinsk Krasboiarsk. Ở thành phố Novosibirsk có nhà thờ Thánh Alexander Nevsky nổi tiếng thờ người anh hùng lịch sử nước Nga và nhà hát opera lớn nhất nước.

Trong số các thành phố nổi tiếng trong khu vực, thành phố phía đông Vladivostok với gần 650.000 dân, là ga cuối của tuyến đường sắt xuyên Siberie nổi tiếng. Đây cũng là căn cứ hải quân chính của Hạm đội Thái Bình Dương.

Khi trong đầu nghĩ đến từ "Siberia", du khách không khỏi rùng mình vì cái lạnh và cảm giác giữa mênh mông. Nhưng khi qua thành phố Irkoutsk với những ngôi nhà bằng gỗ được trang trí đẹp mắt rất đặc trưng, thăm ngôi làng nhỏ Listvyanka gần Irkutsk, nơi đầu nguồn con sông Angara - con sông duy nhất của hồ Baikal, nơi có bảo tàng Taltsi - bảo tàng nhà gỗ truyền thống, mua sắm những món đồ lưu niệm, tham quan nhà thờ gỗ Saint-Nicolas, ăn tối với món cá hồ Baikal nướng và ngủ đêm ở đây, du khách sẽ thấy ấm áp trước sự nồng hậu của những người dân nơi đây.

Hồ Baikal

Khi đến rừng Taiga và vùng lãnh nguyên Siberia, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện ra những bức tranh hang động, núi đá tuyệt đẹp của khu vực Cape Sagan-Zaba và Khouchine Sagan.

Ở trung tâm của đảo Kamchatka, một trong những nơi xa xôi nhất hành tinh, nơi sinh sống của người dân bản địa truyền thống - tổ tiên của người Siberia, những người Evènes chăn nuôi tuần lộc và ngư dân Koryak, du khách có cơ hội khám phá truyền thống độc đáo và cách chăn nuôi tuần lộc của người dân bản địa.

Sẽ vô cùng thích thú khi được ngồi trên những chiếc xe kéo bởi những con chó hay những con tuần lộc giữa cảnh quan hùng vĩ của công viên tự nhiên Bystrinsky, một công viên được UNESCO bảo vệ với rừng Taiga bao la khoác trên mình chiếc áo manteau bằng băng tuyết, những cao nguyên, những thung lũng và núi lửa Ichinsky cùng các loài động, thực vật đa dạng, phong phú.

Hồ Baikal vào mùa Đông

Bạn cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc tuyệt vời gần với thiên nhiên cùng những người dân Kamchatka bằng việc thực hành đánh cá davatchan và chăn nuôi tuần lộc, sau đó tận hưởng Banya (tắm hơi theo tiếng Nga).

Và cuối cùng, du khách sẽ cảm thấy nhỏ bé vô cùng trước vẻ đẹp hoang dã, mênh mông của hồ Baikal - hòn ngọc của Siberia, hồ nước ngọt rộng như biển. Vào mùa Đông, mặt hồ là một tảng băng trắng xóa. Câu cá trên băng, thăm bảo tàng Baikal nơi có thủy cung nuôi các loài cá nước ngọt trong hồ và loài hải cẩu nước ngọt... là những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Những nguồn nước nóng của vịnh Zméïnaya ở quanh hồ Baikal là một sự sắp xếp tuyệt diệu của tạo hóa. Bạn hãy trải nghiệm cảm giác mạo hiểm bằng cách đi trên con đường vắng vẻ giữa đảo Olkhon và khu bảo tồn Baikal - Lena, những hòn đảo của quần đảo Ouchkanis và bờ biển phía Đông, giữa bao la băng đá và tuyết.

Cảnh quan tuyệt vời của băng đá, sự kỳ diệu của mùa Đông Siberia thật không ngòi bút nào có thể diễn tả được.

Thảo nguyên vùng hồ Baikal
Tuần lộc xứ Siberia
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siberia - vương quốc băng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO