Shinhan Square Bridge tiên phong thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt - Hàn

Đỗ Thanh| 27/12/2022 02:00

Là một trong những tập đoàn tiên phong trong việc thiết lập mối quan hệ hỗ trợ khởi nghiệp Việt - Hàn, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo, Shinhan Square Bridge Việt Nam đã đồng hành cùng cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 với vai trò là đơn vị hỗ trợ vàng.

Sự ghi nhận của lãnh đạo trên hành trình phát triển hệ sinh thái

Tại chương trình "Dấu ấn TECHFEST Việt Nam 2022" vào ngày 2/12/2022 vừa qua diễn ra tại tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cùng một số vị lãnh đạo đã đến thăm gian hàng trưng bày của chương trình Shinhan Square Bridge Việt Nam và Làng Sáng tạo mở xã hội - điều phối bởi MSD United Way Việt Nam. Đại diện Làng Sáng tạo mở xã hội, bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và ông Jung Kyung Won - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã giới thiệu về chương trình Shinhan Square Bridge Việt Nam, các hoạt động của làng trong khuôn khổ TECHFEST 2022 nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bao trùm, thu hút sự tham gia của các thành tố trong hệ sinh thái. 

Cũng tại chung kết cuộc thi, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao kết quả và đóng góp của chương trình Shinhan Square Bridge Việt Nam và trao giấy chứng nhận cũng như quà lưu niệm cho đại diện chương trình Shinhan Square Bridge - đơn vị đồng hành vàng của cuộc thi, tri ân những đóng góp, hỗ trợ của đơn vị dành cho DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Hỗ trợ DN Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc

Thông qua cuộc thi, Shinhan Square Bridge đã lựa chọn 5 DN xuất sắc trong top 10 chung cuộc nhận gói tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu 2022 Vietnam TECHFEST Shinhan Global Track Award trị giá 60.000 USD. Đây là chương trình do Shinhan Square Bridge Incheon tổ chức vào năm 2023 với cơ hội gặp gỡ chuyên gia và gọi vốn, mở rộng kết nối với các quỹ đầu tư tại thị trường Hàn Quốc. 

Trong 6 tháng, DN Việt Nam sẽ được tìm hiểu về thị trường Hàn Quốc, như đặc điểm văn hóa kinh doanh, xu hướng đầu tư, pháp lý, các chính sách dành cho DN, những buổi cố vấn 1:1 tập trung vào hoạch định chiến lược mở rộng tại thị trường Hàn Quốc, tiếp cận mạng lưới cố vấn, nhà sáng lập, nhà đầu tư, chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo; giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trong Startup Showcase và Demo Day trước các nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia và cơ quan chính phủ. Tại chiều ngược lại, 7 DN khởi nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu đã được lựa chọn để đến Việt Nam tham gia kết nối cùng các tổ chức của Việt Nam, vừa mở rộng thị trường, vừa cung cấp các giải pháp có tác động xã hội. 

Trả lời phỏng vấn tại TECHFEST 2022, ông Choi Hyuk - Giám đốc Shinhan Square Bridge nhấn mạnh: "Những chương trình và sáng kiến của Shinhan Square Bridge không theo đuổi lợi nhuận bằng cách hợp tác với các startup, mà xây dựng hệ sinh thái hướng tới giá trị chung của xã hội bằng cách trao cơ hội cho DN. Chúng tôi đã làm điều đó thành công ở Hàn Quốc và rất vui vì đang làm điều tương tự cho xã hội cũng như hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sáng kiến của chúng tôi khởi đầu bằng việc hỗ trợ DN khởi nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam và đồng hành cùng nỗ lực của họ để tạo ra giá trị cho xã hội Việt Nam. Mặt khác, chúng tôi cũng sẵn sàng mời các DN khởi nghiệp Việt Nam sang Hàn Quốc để làm điều tương tự". 

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tham quan gian hàng trưng bày của chương trình Shinhan Square Bridge Việt Nam tại TECHFEST

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tham quan gian hàng trưng bày của chương trình Shinhan Square Bridge Việt Nam tại TECHFEST

Cơ hội thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở

Trả lời phỏng vấn tại TECHFEST 2022, ông Choi Hyuk - Giám đốc Shinhan Square Bridge cũng cho biết, Shinhan Square Bridge đánh giá rất cao sự hợp tác và hỗ trợ từ Cục Phát triển thị trường và DN khoa học và công nghệ (NATEC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn - Việt, trong đó có chương trình Shinhan Square Bridge được ra mắt tại Việt Nam năm 2021. 

Đánh giá về những cơ hội đồng hành sau TECHFEST 2022, ông Choi Hyuk cho biết bản thân rất hài lòng vì đã chọn ra được 5 startup xuất sắc nhất và mong muốn thúc đẩy các DN này phát triển và đẩy nhanh mô hình kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc. "Tôi sẽ rất vui khi có nhiều cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn với Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và Tổ chức United Way Worldwide để củng cố góp phần xây dựng một xã hội vững mạnh và tốt đẹp hơn". 

Ông Choi Hyuk khẳng định: "Từ quan điểm của Shinhan Square Bridge, những sáng kiến và chương trình của chúng tôi không thực sự hướng đến việc tìm kiếm những cơ hội đầu tư trực tiếp cho DN. Tuy nhiên, chúng tôi có mối quan hệ với rất nhiều tập đoàn lớn cũng như kế hoạch đầu tư của họ vào startup tại Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi rất vui vì là cầu nối giữa các tập đoàn lớn với DN khởi nghiệp". 

Ông Choi Hyuk mong muốn được hỗ trợ các startup Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc đồng hành để tạo nên những giá trị xã hội

Ông Choi Hyuk mong muốn được hỗ trợ các startup Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc đồng hành để tạo nên những giá trị xã hội

Người đại diện chương trình Shinhan Square Bridge cho rằng, việc tích cực tham gia vào kết nối và mở rộng mối quan hệ là điều tiên quyết để startup trở nên hấp dẫn hơn trong việc kêu gọi đầu tư và hợp tác từ những tập đoàn lớn. "DN khởi nghiệp nên tận dụng những cơ hội gặp gỡ với các thành tố chủ chốt trong hệ sinh thái như xây dựng mối quan hệ với các startup kỳ lân (unicorns) và học hỏi từ họ, cũng như tham gia vào các vườn ươm tạo, chương trình tăng tốc khởi nghiệp vì họ là những người hiểu rõ về cơ hội phát triển DN" là lời khuyên của ông dành cho startup. 

Chương trình Shinhan Square Bridge đã hỗ trợ cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia TECHFEST trong hai năm 2021 và 2022. Shinhan Square Bridge vẫn mong muốn sẽ được hỗ trợ, đồng thời cam kết đồng hành trong việc xây dựng hệ sinh thái cho DN khởi nghiệp, thể hiện khát khao khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hơn nữa hệ sinh thái hỗ trợ DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở Việt Nam - Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shinhan Square Bridge tiên phong thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt - Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO