Tin trong nước

SASCO kỷ niệm 30 năm thành lập

PV 15/07/2023 08:47

Ngày 14/7/2023, Công ty CP Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập (14/7/1993 - 14/7/2023) với chủ đề "Hành trình diệu kỳ".

_ngc8486.jpeg

Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cả nước thực hiện đổi mới, Công ty Dịch vụ Cụm cảng hàng không sân bay Miền Nam (SASCO, nay là Công ty CP Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất) tách khỏi quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh, đặt những bước chân độc lập đầu tiên trên hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay và xây dựng hàng không Việt Nam tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế.

Từ “nốt nhạc đầu” là những dịch vụ nhỏ lẻ của cảng hàng không bấy giờ, những con người SASCO tiên phong mở ra nhiều loại hình “dịch vụ phi hàng không” - một khái niệm còn khá xa lạ trong những năm 1990. Khởi đầu bằng hệ thống cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại Việt Nam, SASCO tiếp tục khai trương các dịch vụ khác ngay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất như Airport Taxi, xăng dầu, nước uống…

30 năm phát triển, SASCO trở thành một doanh nghiệp đa lĩnh vực, từ nguồn vốn nhà nước 9,3 tỷ đồng đến doanh nghiệp cổ phần với vốn điều lệ đạt gần 1.335 tỷ đồng và đóng góp ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng.

SASCO được trao tặng những giải thưởng cao quý như Huân chương Lao động (hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất), Huân chương Độc lập (hạng Ba), Top đầu doanh nghiệp phát triển bền vững; được vinh dự gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia của Chính phủ.

Trong niềm vui của 30 năm ngày thành lập, SASCO vinh dự đón nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và giấy khen Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công An) cho bản lĩnh kiên cường vượt qua đại dịch, tuân thủ và đảm bảo các quy tắc thị trường, minh bạch thông tin, tuân thủ pháp luật về kinh doanh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phục vụ quốc phòng an ninh trong suốt chặng đường qua.

Trong suốt tiến trình phát triển, SASCO truyền cảm hứng và hành động vì nhân sự hạnh phúc. SASCO là tổ chức thứ 25 trên thế giới, doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE-MOVE cấp độ 2 và là một trong những đơn vị tiên phong thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam.

Bước sang trang mới, không chỉ đi đầu trong phát triển dịch vụ sân bay tại Việt Nam, chúng tôi đặt ra mục tiêu đưa dịch vụ của SASCO hướng đến những tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế, cạnh tranh bình đẳng, góp phần xây dựng các trung tâm hàng không Việt Nam sánh ngang với các trung tâm hàng không lớn của khu vực và thế giới. Chúng tôi đã sẵn sàng hướng về tương lai , cùng kề vai tiến bước vì hành trình phát triển vững mạnh của ngành dịch vụ hàng không Việt Nam, là nền tảng quan trọng góp phần vào sự hùng cường và thịnh vượng của đất nước.

Chủ tịch HĐQT SASCO Nguyễn Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SASCO kỷ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO