Sắp sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng 2014

P.V| 24/09/2021 08:50

Theo Phó cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp Đặng Kim Hoa, Bộ Tư pháp đang khởi động các hoạt động để sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng năm 2014.

Sắp sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng 2014

Thông tin này được đưa ra tại phiên họp lần thứ 10 của Ủy ban các vấn đề châu Á, Liên minh Công chứng Quốc tế (UILN). Phiên họp tập trung vào 2 nội dung là Hội nghị toàn thể của Ủy ban các vấn đề châu Á và trao đổi về số hóa trong hoạt động công chứng.

Khẳng định chủ đề phiên họp vô cùng quan trọng, bà Đặng Kim Hoa cho biết: "Đây là chủ đề rất hay và rất nóng không chỉ với Việt Nam mà với nhiều nước trên thế giới, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất sâu, rộng. Việt Nam mong muốn học hỏi được kinh nghiệm từ các nước bạn, để đưa nghề công chứng hướng tới hiện đại hóa".

Được biết, tại phiên họp tháng 10 năm ngoái, công chứng Việt Nam lần đầu tiên được UILN chỉ định làm Chủ tịch của Ủy ban các vấn đề châu Á (CAAs) năm 2021 - dấu mốc giúp mở ra cơ hội hợp tác giữa Việt Nam với các tổ chức công chứng thành viên của CAAs cũng như của UILN.

"Có thể nói với việc tham gia là thành viên UILN, sự tham gia sâu hơn tại CAAs, hoạt động công chứng Việt Nam đã có nhiều bước phát triển, góp phần tích cực bảo đảm an toàn cho các hợp đồng giao dịch, qua đó ngày càng khẳng định hình ảnh công chứng Việt Nam không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế", bà Hoa nói.

Hiện, công chứng Việt Nam có 3.628 công chứng viên đang hành nghề tại 1.202 tổ chức hành nghề công chứng, đã có 59 Hội công chứng viên được thành lập tại các địa phương.

Đồng thời, tại phiên họp trực tuyến, bà Hoa cũng cho biết: "Bộ Tư pháp đang khởi động các hoạt động để sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng năm 2014 với nhiều định hướng mới, trong đó có việc chuyển đổi số trong hoạt động công chứng. Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn được các bạn chia sẻ thông tin, tài liệu liên quan đến pháp luật công chứng của các nước thành viên của Liên minh công chứng quốc tế, cũng như những bài học kinh nghiệm trong quá trình số hóa hoạt động công chứng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO