Sống khỏe

Sanofi hưởng ứng Ngày quốc tế bệnh hiếm

H.Ng 29/02/2024 - 15:03

Sanofi Việt Nam phối hợp với Bệnh viện nhi Trung Ương và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) tổ chức chuỗi sự kiện thường niên hưởng ứng “Ngày quốc tế bệnh hiếm”, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, tăng cường sự hỗ trợ cho những người bệnh mắc bệnh hiếm.

Theo ước tính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), mỗi bệnh hiếm có tỷ lệ mắc ít hơn 0,05% dân số, song 7.000 bệnh hiếm đã được phát hiện lại ảnh hưởng đến hơn 5% dân số toàn cầu (400-475 triệu người).

sanofi.jpg

Tại Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng ghi nhận có khoảng 100 căn bệnh hiếm và cứ 15 người thì có một người mắc, tức hơn 6 triệu bệnh nhân. Có đến 50% người bệnh mắc bệnh hiếm là trẻ em và đến 30% bệnh nhi mắc bệnh tử vongt rước 5 tuổi.

Là công ty dược phẩm phát minh với nhiều giải pháp đang được ứng dụng trong lĩnh vực điều trị bệnh hiếm, Sanofi đã và đang cùng đồng hành để mở ra những con đường tươi sáng hơn cho cộng đồng người bệnh mắc bệnh hiếm như hỗ trợ trong sàng lọc nguy cơ cao nhằm chẩn đoán sớm một số rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, tài trợ các chương trình cập nhật kiến thức chuyên môn cho các chuyên gia y tế trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị, đối thoại và kết nối các bên liên quan để xây dựng chính sách quốc gia bền vững cho bệnh hiếm...

sanofi1.jpg

Chương trình tiếp cận thuốc nhân đạo quốc tế (International Charitable Access Program hay ICAP) của Sanofi đã hỗ trợ liệu pháp thay thế enzyme miễn phí cho nhiều bệnh nhân không có khả năng tiếp cận với thuốc từ năm 1997.

Suốt 27 năm qua, tại Việt Nam, chương trình đã tài trợ cho 59 bệnh nhân Pompe, 11 bệnh nhân Gaucher, 10 bệnh nhân MPS I, 16 bệnh nhân MPS II.

Nổi bật
Đọc nhiều
Sanofi hưởng ứng Ngày quốc tế bệnh hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO