Bibica giới thiệu 2 app kết nối với khách hàng

Ngọc Thoại| 19/08/2021 06:00

Công ty cổ phần Bibica vừa ra mắt hai nền tảng kết nối với khách hàng dưới dạng app sử dụng trên các thiết bị thông minh, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Bibica giới thiệu 2 app kết nối với khách hàng

Thứ nhất là app Bibica shops, dự kiến sẽ triển khai cho hơn 150.000 cửa hàng tạp hóa trên cả nước, nhằm liên kết các cửa hàng trở thành một chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam. Thứ hai là app Bibica consumers dành cho người tiêu dùng, là mô hình liên minh tích điểm đổi quà.

App Bibica consumers là thẻ tích điểm liên kết điện tử, giúp người tiêu dùng tích điểm đổi quà từ Bibica và hàng trăm đối tác liên kết. Ngược lại các đối tác được tiếp cận thêm khách hàng để bán hàng chéo cho nhau - mô hình này tương tự như mô hình T-Point của Nhật Bản đã có trên 60 triệu thành viên và gần 1 triệu cửa hàng tham gia liên kết tích điểm.

Với app này, người tiêu dùng được tích điểm khi mua tất cả mặt hàng của Bibica và hàng hóa dịch vụ từ hàng trăm đối tác khác như mua thẻ điện thoại, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm online... Khách hàng có thể dùng điểm đổi quà và tùy ý lựa chọn trong siêu thị, bao gồm mặt hàng của Bibica và của các đối tác khác. 

app-ban-le-cham-soc-khach-hang-6780-7708

Các chuỗi hoạt động trên thế giới dựa trên mô hình coalition loyalty mà Bibica đang theo đuổi khi ra mắt app dành cho cả đối tác, nhà phân phối lẫn người tiêu dùng

Còn app Bibica shops là công cụ miễn phí cho các cửa hàng tạp hóa, cung cấp combo 5 trong 1, bao gồm các chức năng đặt hàng, quản lý kho hàng, bán hàng, chăm sóc khách hàng,  thu hút thêm khách mới. 

App giúp cửa hàng quản lý được hàng hóa và toàn bộ thu/chi mà không tốn thời gian ghi chép sổ sách, được dùng như một POS (ponit of sale - điểm bán hàng) điện tử với chức năng cho phép chọn mặt hàng, nhập số lượng; cho phép nhân viên nhận thanh toán bằng tiền hoặc điểm hoặc mã voucher rồi ghi nhận toàn bộ các giao dịch bán hàng để thống kê định kỳ. 

Điểm đặc biệt nữa là app cho phép các cửa hàng tạp hóa chủ động đưa ra chương trình tích điểm đổi quà hay tặng voucher để chăm sóc khách hàng. Các cửa hàng sử dụng app sẽ được Bibica hỗ trợ để thu hút khách mua sắm nhiều hơn, quay trở lại thường xuyên hơn.

app-ban-le-cham-soc-khach-hang-9295-6304

Tầm nhìn phát triển trong tương lai gần của app Bibica với việc có nhiều doanh nghiệp và hệ thống ngân hàng tham gia.

Ngành bán lẻ Việt Nam hiện có quy mô thị trường khoảng 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP cả nước. Hiện Việt Nam có trên 1 triệu cửa hàng bán lẻ nhưng chỉ có các siêu thị và chuỗi bán lẻ lớn đã ứng dụng công nghệ, còn lại trên 90% vẫn dùng sổ sách ghi chép thủ công để quản lý hàng hóa cũng như toàn bộ hoạt động bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bibica giới thiệu 2 app kết nối với khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO