Kinh tế số

Saigontel đồng hành cùng đổi mới sáng tạo mở

H.Ng 28/10/2023 - 11:35

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đối tác tổ chức “Ngày đổi mới sáng tạo mở” hướng đến phát triển bền vững.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới TECHFEST quốc gia và WHISE TP.HCM 2023 cũng như góp phần triển khai Đề án 844.

Tại sự kiện, Saigontel cùng các thành viên thuộc Liên minh Phát triển Hạ tầng xanh xây dựng gian hàng triển lãm trưng bày các mô hình về tăng trưởng xanh nhằm chia sẻ, thảo luận về các thông tin, giải pháp, sản phẩm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo để hướng tới mục tiêu xanh hóa các công trình tại Việt Nam.

saigontel.jpg
Bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng giám đốc Saigontel phát biểu trong phiên khai mạc chương trình

Đồng thời, Saigontel cũng chia sẻ về mô hình các khu công nghiệp kiểu mẫu đang được áp dụng trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, mô hình kinh tế tuần hoàn, thông qua khai thác sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Liên minh Saigontel tham gia hai buổi tọa đàm về tăng trưởng xanh với chủ đề: “Thúc đẩy tiến bộ bền vững - Đổi mới sáng tạo mở đáp ứng các thực tiễn ESG” và “Hoạt động giải pháp sáng tạo: dự án ứng dụng giải pháp xanh trong giao thông tại Biên Hòa”.

saigontel1.jpg
Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) cùng Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), Công ty CP công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) hợp tác triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia hướng đến các mục tiêu đã đặt ra đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030

Liên minh Phát triển Hạ tầng xanh Saigontel gồm các công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích và tư vấn kế hoạch giảm thiểu carbon, phát triển dự án năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng xanh, thu hút vốn đầu tư xanh tại Hoa Kỳ và châu Âu.

Hiện nhóm đã tư vấn và đồng hành cùng Đồng Nai, Long An… trong việc đánh giá hiện trạng và hướng đến giảm phát thải tại các địa phương, thu hút tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia.

Nổi bật
Đọc nhiều
Saigontel đồng hành cùng đổi mới sáng tạo mở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO