Rộn ràng shopping mùa thu - đông

KHÔI VIỆT| 10/08/2018 04:15

Như thông lệ hằng năm, chuyển sang mùa thu - đông thì nước Mỹ lại rộn ràng hẳn lên với nhiều cơ hội mua sắm, khi các mall, siêu thị, trung tâm bách hóa... "nở rộ” những chương trình khuyến mại thu hút đông đảo người tiêu dùng. Không chỉ có người bản xứ mà còn rất đông du khách từ mọi nơi bay đến.

Rộn ràng shopping mùa thu - đông

Một outlet ở Houston - Ảnh: P. Ng.Dũng

Từ mua sắm mùa tựu trường (Back-to-school shopping, từ giữa tháng 8 - tháng 9) qua mua sắm dịp lễ Tạ ơn (thứ sáu đen năm nay sẽ là ngày 23/11) đến mua sắm mùa Giáng sinh 2018 và tết Tây 2019, những không gian shopping với thương hiệu ai ai cũng biết đến như Abercrombie & Fitch, Best Buy, Bon Ton, Claire, Costco, Dillards, JC Penney, Kmart, Kroger, Kohl, Macys, Neiman Marcus, Nordstrom, Ross, Sams Club, Sears, Target, Toys R Us, Walmart... luôn sẵn sàng cuốn hút bạn, hay nói chính xác hơn là nhắm đến túi tiền và thẻ tín dụng của bạn.

Ở Mỹ, bất cứ sở thích mua sắm nào của bạn chắc chắn cũng sẽ được đáp ứng. Ví dụ bạn thích mua sách các loại thì đã có các cửa hàng Barnes & Noble. Bạn không có nhiều tiền để mua sắm? Đừng lo vì đã có Dollar Tree và Family Dollar, với trên 15.000 cửa hàng ở đủ các thành phố lớn nhỏ khắp nước Mỹ. Bên cạnh đó còn là 15.000 cửa hàng của Dollar General và không đếm được hết những cửa hàng 99cent Only, Dollarama, Five Below, Jacks!

Tuy bán hàng với giá chỉ từ 1USD nhưng tổng doanh thu của hai chuỗi one-dollar cũng đã vượt lên mức 50 tỷ USD/năm. Không những thế, trong thời bùng nổ shopping online hiện nay, bạn lại còn vô vàn cơ hội chọn mua hàng giá rẻ mà không phải lái xe (hay nhờ người thân sinh sống tại Mỹ) di chuyển đến những điểm bán hàng, mà cứ an vị tại nhà và sớm nhận được hàng như ý, khi mua qua Amazon, Apple, eBay...

Thông tin mới nhất dự báo, khi năm 2018 kết thúc doanh thu của Amazon đạt con số cao kỷ lục 258,2 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017 và chiếm gần 50% tổng doanh thu ngành bán lẻ online tại thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2018, doanh thu toàn ngành bán lẻ Mỹ cũng đã đạt tăng trưởng rất cao so với hai năm gần đây.

Gần đây, báo chí và truyền hình Mỹ thi nhau đưa tin những địa chỉ shopping online đe dọa đến sự tồn vong của những không gian shopping truyền thống, một số chuỗi siêu thị, cửa hàng đã phải đóng cửa. Nhưng thực tế cho thấy, những mall, trung tâm mua sắm vẫn còn nhiều vì shopping theo kiểu thấy hàng tận mắt, tay sờ được hàng và nghe người bán hàng giới thiệu...vẫn là những yếu tố căn bản khiến việc mua sắm có cái thú riêng. Mua càng nhiều càng sướng, mua đến khi mệt xỉu là thế (người Mỹ hay nói: shop till you drop).

Kinh nghiệm của rất nhiều bạn bè và người thân kể rằng, đi du lịch Mỹ không cần mang 2, 3 vali làm gì. Chỉ một cái đựng vừa đủ áo quần và ít vật dụng cần thiết như thuốc men, đồ vệ sinh cá nhân là tốt rồi. Hãy dành trọn thời gian thăm thú, ngoạn cảnh, chụp ảnh và nếm món này, thử món kia.

Một ngày trước khi ra sân bay trở về, hãy đi thẳng đến một shopping center, lý tưởng hơn là cụm những outlets gần sân bay nhất và khi ấy tha hồ chọn lựa mua sắm. Trong những điểm bán hàng luôn có sẵn khu vực bán đủ loại vali, túi xách với giá rẻ để bạn chất hàng vào. Và cũng có những thùng giấy to để chèn chật kín đủ những món quà bạn chọn mua cho mình và người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng shopping mùa thu - đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO