Sân khấu kịch 'ăn Tết' trên tinh thần chống dịch

Cẩm Lệ| 06/02/2021 01:00

Những ngày cận tết Tân Sửu, dịch Covid-19 tái bùng phát, các sân khấu kịch chuẩn bị đón khán giả vui Tết vẫn không quên tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Theo NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, như nhiều sân khấu của các đồng nghiệp, 5B đã chốt lịch diễn tết cách đây hai tháng nên tình hình dịch bùng phát khiến chị và ê-kíp có chút lo lắng, nhưng không ảnh hưởng nhiều về tinh thần. Bởi các nghệ sĩ trong năm qua đã luôn làm việc trong tinh thần chống dịch và tuân thủ những quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Thời điểm này, sân khấu đã trang bị máy đo nhiệt độ, cồn xịt khuẩn, khẩu trang... để phân phát cho tất cả các khán giả đến xem kịch. Trên phương tiện phát thanh, ê-kíp cũng nhắc nhở khán giả không mở khẩu trang trong suốt chương trình. “ Chúng tôi vẫn tiến hành mọi việc đúng như kế hoạch, khi có chỉ thị mới của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh”- Mỹ Uyên cho biết.

Tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, nghệ sĩ Ái Như cũng chuẩn bị các biện pháp phòng dịch nghiêm túc từ nhiều tháng qua. Trong đêm ra mắt vở kịch tết Bạch Hải Đường, mức tăng cường kiểm tra, đôn đốc càng nhiều hơn. Nghệ sĩ Ái Như khẳng định, sân khấu đã ra mắt các vở tết đúng tiến độ, lịch diễn tết cũng chạy đúng theo quy trình, nhưng ban giám đốc cũng như các nghệ sĩ luôn cập nhật tình hình diễn biến của đợt dịch mới, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của các cấp chính quyền. “ Nếu tình hình có gì thay đổi, chúng tôi sẵn sàng đóng cửa để chống dịch” - Ái Như chia sẻ.

san-khau-kich-chong-dich-Tet-2-1687-9948

Một cảnh trong vở diễn "Bạch Hải Đường" của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh

Tính đến thời điểm hiện tại, gần như các sân khấu đều đã chốt vở mới, và làm mới một số kịch bản cũ ăn khách để đưa vào biểu diễu. Không khí kịch Tết so với những năm trước có phần bớt náo nhiệt nhưng có thể thấy được những nỗ lực của các nghệ sĩ khi năm hết tết đến, cố gắng bày “mâm” "khoe" với anh em đồng nghiệp và khán giả. Hoàng Thái Thanh có hai vở mới là Bạch Hải Đường(kịch bản Nguyễn Huỳnh - đạo diễn Ái Như) và Chờ thêm chút nữa (đạo diễn Tuyết Mai), Sân khấu 5B có Tin thì linh, không tin cũng linh (đạo diễn Hoàng Duẫn) và Đẹp lắm nha (đạo diễn Chánh Trực). Sân khấu của nghệ sĩ Hồng Vân, Thế giới trẻ, Idecaf … đều có từ 3-4 vở, trong đó 50% làm mới các kịch bản cũ. Một vài cái tên tiêu biểu như: Âm mưu hoàn hảo, Xóm trọ 3D, Mẹ chồng bá đạo, Mưu bà Tú, Cậu Đồng, Ngũ quý kỳ phùng... Sân khấu Quốc Thảo đưa Bí mật Cẩm tú cầu, Số phận trớ trêu trở lại giúp “mâm kịch tết” thêm mùi vị.

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ, chị rất cảm động vì tình cảm khán giả dành cho sân khấu kịch, dù trong năm qua còn nhiều khó khăn .Vì vậy, năm 2020 Sân khấu 5B đã cố gắng cho ra mắt nhiều vở mới. Các vở diễn dù thu chưa đủ bù chi, nhưng đã nhận được những phản hồi tích cực hơn. Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết, năm nay chị không gò bó các vở trong khuôn phép kịch truyền thống, mà tạo thêm đất sáng tạo cho các ê-kíp trẻ nhằm đem lại nhiều góc nhìn mới mẻ.

san-khau-kich-chong-dich-Tet-2-9004-1447

Lâm Nguyễn - Mỹ Uyên hóa thân thành đôi vợ chồng hoán đổi vai trò cho nhau

Có thể thấy, mùa kịch Tết tại TP. HCM vẫn đủ hương vị trong những ngày đầu năm mới. Nhìn chung nổi bật vẫn là màu sắc hài hước, tiếng cười vẫn được sử dụng chủ đạo trong các vở diễn mang đến không khí vui vẻ, thư giãn trong những ngày đầu năm. Bên cạnh đó là những vở chính kịch ca ngợi tình yêu thương, đùm bọc và san sẻ khó khăn khiến ngày Xuân thêm lắng đọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân khấu kịch 'ăn Tết' trên tinh thần chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO