Khi xác sống cũng biết “tiến hóa”

Lê Nguyên| 01/04/2020 04:46

Được ra mắt vào đúng khoảng thời gian dịch Covid -19, Kingdom 2 (Vương triều xác sống) đã mang được hơi thở hiện đại vào những thước phim cổ trang đẹp được đầu tư chu đáo về phục trang, bối cảnh, âm nhạc.

Khi xác sống cũng biết “tiến hóa”
khi-xac-chet-cung-biet-tien-ho-4660-1827

Sau một năm chờ đợi, người hâm mộ thể loại phim kinh dị zombie được dịp tái ngộ với đội quân xác sống trong loạt series Kingdom. Dù lấy chủ đề xác sống nhưng chủ đề dẫn dách mạch truyện của Kingdom lại là những mưu đồ ẩn giấu bên trong vương triều Choson. Kingdom 2 lấy bối cảnh 3 năm sau cuộc chiến chống quân Nhật xâm lược với sự kiện khủng khiếp - đức vua biến thành xác sống. Thái tử Lee Chang và quân lính thất bại trong việc bảo vệ thành Sangju bởi sự tấn công như thác lũ của đoàn quân xác sống. Nguy cấp hơn khi đoàn quân xác sống gây nên nỗi ám ảnh rùng rợn ở phần 1 giờ đã “tiến hóa”. Chúng không sợ ánh sáng do đó không trở lại thành xác chết khi mặt trời lên. Người bị cắn trở nên điên loạn, cơ thể lạnh dành rồi chết hoặc biến thành xác sống. Kingdom 2 thành công khi mang đến những cảnh quay đẹp, nhiều phân đoạn bất ngờ đến thót tim. Tuy nhiên cảnh máu me chết chóc với các phân đoạn xác sống rượt đuổi con người có vẻ bị lạm dụng và giảm tính rùng rợn do phần lớn diễn ra vào ban ngày.

Điểm sáng của phim là từ tâm thế trốn chạy khi bị săn đuổi, thái tử Lee Chang đã quyết định trở về cung điện để giành lại vị trí đúng của mình và lật tẩy âm mưu thâm độc của đại thần Cho Hak Ju. Nguồn gốc của đại dịch xác sống đã được hé lộ. Hóa ra, giải pháp đường cùng hồi sinh người chết thành xác sống để tiêu diệt quân Nhật 3 năm trước nay đã trở thành thứ vũ khí bí mật để đại thần Cho Hak Ju lũng loạn triều đình. Ông ta đã hồi sinh vị vua đã băng hà với mưu đồ cướp ngôi vua của Lee Chang về cho cháu nội - con của Vương Hậu. Xác sống cũng là chiêu bài cuối cùng của Vương Hậu với ý định đạp đổ tất cả.

Có nhiều lời khen dành cho Kingdom 2 nhưng vẫn có thể thấy nếu các nhân vật được đầu tư chăm chút hơn nữa thì sẽ có chiều sâu để thuyết phục khán giả hơn về câu chuyện tranh quyền đoạt vị trong vương triều bên cạnh cuộc chiến với xác sống. Đại thần Cho Hak Ju - nhân vật quyền lực đứng sau mưu đồ chiếm ngôi vua lại bị con gái Vương Hậu qua mặt trong thời gian dài và cuối cùng mất mạng dưới tay đứa con gái mà ông cho rằng “từ bé đã gian ác và xảo quyệt”. Nhân vật nữ y sĩ Seo Bi cũng dễ dàng được Vương Hậu tha chết sau khi gián tiếp vạch trần âm mưu tráo con và chứng kiến Vương Hậu đầu độc cha. Nữ y sĩ cũng dễ dàng đi ra ngoài thành để khám chữa cho người vợ của viên cận thần của Thái Tử mới được cứu, rồi bình yên trở về để xin được làm thái y cho Vương Hậu. Cái chết của Vương Hậu khiến khán giả vô cùng hụt hẫng khi thấy nhân vật phản diện tàn ác trong trận chiến cuối - đối mặt với Thái Tử lại lâm vào thế bí, cuối cùng đành dùng chiêu bài zombie.

Tuy thế, Kingdom 2 có các đoạn cao trào thắt mở gay cấn và hồi hộp ở từng tập, lấy nước mắt khán giả ở nhiều cảnh xúc động và cũng không thiếu những chi tiết làm người xem bật cười bớt đi sự u ám của thể loại phim kinh dị.

Kingdom 2 đã mang được hơi thở hiện đại vào những thước phim cổ trang đẹp được đầu tư chu đáo về phục trang, bối cảnh, âm nhạc. Đó là sự phát triển của loại trùng gây dịch bệnh xác sống. Y sĩ Seo Bi vô tình khám phá ra cách để cứu những nạn nhân bị cắn không hóa điên hay chết. Thế tử mới sinh cũng được áp dụng cách này và có vẻ như đã may mắn miễn nhiễm. Tuy vậy, có vẻ như một vài ấu trùng đã ngủ yên trong cơ thể cậu bé, để đến 7 năm sau mới bắt đầu “thức dậy”. Người xem sẽ tiếp tục đồn đoán về sự “tiến hóa” của các xác sống cùng nhân vật nữ mới xuất hiện cuối phim và chờ đợi mùa phim thứ ba dự kiến ra mắt và năm sau. Kingdom 2 chiếu trên kênh Netflix.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi xác sống cũng biết “tiến hóa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO