Ra mắt sách "Cây kèn và chiếc khẩu trang"

Quỳnh My| 16/02/2022 05:38

Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM ngày 15/2/2022 phối hợp với Nhà Xuất bản Tổng hợp TP.HCM ra mắt sách "Cây kèn và chiếc khẩu trang".

Ra mắt sách

Ấn phẩm đặc biệt này thể hiện sự tri ân của giới văn nghệ sĩ TP.HCM đối với các y bác sĩ, tình nguyện viên, công an, quân đội, những người của tuyến đầu chống dịch đã hy sinh quên mình vì tính mạng, sức khỏe của người dân thành phố. 

Sách tập hợp các sáng tác của văn nghệ sĩ TP.HCM trong những ngày chống chọi với đại dịch Covid-19 vừa qua, với 194 tác phẩm với 5 loại hình văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật và nhiếp ảnh của 138 tác giả, được thu thập trong thời gian rất ngắn.

Trong cuộc chiến chống dịch như chống giặc, văn nghệ sĩ đã nhập cuộc cùng Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố ngay từ những ngày đầu. Rất nhiều nghệ sĩ đã quên mình, lăn xả bất chấp hiểm nguy đem hàng hóa lương thực, vác từng bình oxy từ các nguồn tự khai thác đến với những gia đình đang kêu cứu. Trong hàng trăm bếp ăn từ thiện hình thành ở khắp thành phố, có không ít bếp toàn là nghệ sĩ.

Thậm chí, giữa sân bệnh viện dã chiến với mấy ngàn người bệnh cùng các y bác sĩ đang nỗ lực giành giật sự sống, tiếng kèn, tiếng ca của các ca sĩ, nghệ sĩ sau lớp khẩu trang vút lên niềm yêu thương, động viên, chia sẻ, lay động lòng người, thôi thúc ý chí vượt qua nghịch cảnh. Nhiều nghệ sĩ đã kiệt sức, nhiễm bệnh trên hành trình thiện nguyện ấy và có người đã ra đi trong niềm thương tiếc của cả cộng đồng. 

ra-mat-sach-5913-1644995216.jpg

Ấn phẩm này ngợi ca vẻ đẹp của tình người và lòng nhân ái, những điểm sáng hy vọng lấp lánh trong những tháng ngày giãn cách vì đại dịch. Những tác phẩm văn học nghệ thuật này cũng tưởng nhớ và gửi gắm sự tiếc thương đến anh linh những người đã khuất trong cơn đại dịch, trong đó có 42 văn nghệ sĩ mà nhiều gương mặt đã từng là những “tên tuổi lớn” góp phần làm nên diện mạo của văn học nghệ thuật thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt sách "Cây kèn và chiếc khẩu trang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO