Giải nhất Nhân tài đất Việt thuộc về ứng dụng gọi xe và giao hàng Be

Lan Ngọc| 15/04/2022 01:56

Tại lễ trao giải Nhân tài đất Việt lần thứ 16, diễn ra ở Hà Nội chiều ngày 15/4/2022, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng đã đánh giá cao giải thưởng này và mong muốn được vinh danh nhiều người hơn, vì một Việt Nam phát triển hùng cường và thịnh vượng.

Giải nhất Nhân tài đất Việt thuộc về ứng dụng gọi xe và giao hàng Be

Bà Trương Thị Mai, phát biểu tại lễ trao giải thưởng Nhân tài đất Việt lần thứ 16, ngày 15/4/2022

Giải thưởng Nhân tài đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2004 và được Báo điện tử Dân Trí và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp tổ chức, nhằm vinh danh các sáng kiến, sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sau đó đã tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực khoa học công nghệ, y dược, môi trường.

Qua 16 mùa trao giải, Nhân tài đất Việt đã có 5.800 thí sinh trong và ngoài nước tham dự, với trên 2.600 sản phẩm công nghệ thông tin được tiếp nhận. Trong số các sản phẩm công nghệ thông tin đã được Nhân tài đất Việt vinh danh những mùa giải trước, có nhiều sản phẩm sau đó đã tiếp tục giành được các giải thưởng quốc tế khác, vươn ra thị trường thế giới. Trong 16 năm qua, giải thưởng đã trao hơn 15 tỷ đồng tới các tác giả, nhóm tác giả.

Nhân tài đất Việt lần thứ 16 vinh danh 282 sản phẩm. Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải thưởng ở các hạng mục: Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược, Môi trường và Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài.  Trong đó, giải thưởng về Công nghệ thông tin có 3 giải Nhất, Nhì, Ba. Giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin năm nay thuộc về Ứng dụng gọi xe Be, sản phẩm của Công ty CP Be Group. Chủ nhân giải Nhất sẽ đón nhận chiếc Cup Nhân tài Đất Việt và phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Đặc biệt, hạng mục giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài đã lựa chọn được 2 đề án để trao giải, đó là đề án Hệ thống máy sấy lúa non xuất khẩu của ông Đặng Ngọc Toàn tỉnh Ninh Bình (đã 74 tuổi), đề án Máy chiết xuất tinh dầu cho nông hộ của anh Huỳnh Ngọc Mừng (Tiền Giang). Cả hai đề án này được đánh giá có giá trị ứng dụng thực tiễn.

Nhan-tai-dat-viet11-jpeg-4807-1650020894

Bà Trương Thị Mai đánh giá: Nhân tài đất Việt đã góp phần phát hiện, vinh danh các nhân tài thông qua những công trình nghiên cứu, sản phẩm trí tuệ đóng góp cho sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ đã được vinh danh đã khẳng định giá trị, uy tín ở trong nước và ngoài nước. 

Bà Mai hy vọng, Giải thưởng Nhân tài đất Việt cần tiếp tục mở rộng, vinh danh nhiều hơn các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học và cho ra đời những sản phẩm hữu ích mang lại sự thay đổi tích cực cho đời sống xã hội và phát triển đất nước. Những chương trình như giải thưởng Nhân tài đất Việt sẽ góp phần thực sự tăng thêm sức mạnh cho khát vọng vì một Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải nhất Nhân tài đất Việt thuộc về ứng dụng gọi xe và giao hàng Be
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO