Tiếp thị trực tuyến 2013

TUỆ QUÂN| 27/11/2012 00:52

Internet tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam.

Tiếp thị trực tuyến 2013

Theo Trung tâm Internet Việt Nam, tính tới tháng 8/2012, Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng internet, chiếm 35,4% dân số. Internet tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam. Năm 2013, doanh nghiệp (DN) sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing trên internet? Sau đây là nhận định của Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 về xu hướng tiếp thị trực tuyến.

Mạng xã hội: Xu hướng vượt trội

Theo Comscore, vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam có tới 13,1 triệu người dùng YouTube, trung bình mỗi người xem 137 video/ngày. Tương tự, số người dùng Facebook tại Việt Nam tính tới 24/10 lên tới hơn 9 triệu người.

Trung bình một ngày, Facebook có thêm hơn 30 ngàn người Việt Nam tham gia. Độ tuổi tham gia nhiều nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thuộc hai nhóm từ 18-24 và 25-34 tuổi, là hai nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao và khả năng chi trả tốt.

Linked, Twitter, Google +, Pinterest cũng có lượng người dùng trên thế giới tăng vọt và đang tác động lớn tới người dùng internet tại Mỹ. Tuy vậy, tại Việt Nam, các mạng xã hội này tác động không đáng kể.

Quảng cáo mạng di động: Nóng từng ngày

Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012, tỷ lệ ngời sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%.

Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.

Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động: Vị trí chủ đạo

Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc VCcorp), FPTonline gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng.

Mạng quảng cáo tự động cho phép DN đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công.

Quảng cáo tìm kiếm: Tiếp tục được đầu tư mạnh

Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu này năm 2011 là 92%.

Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của DN.

SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013. Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, DN luôn cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp thị trực tuyến 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO