Smartphone và bao cao su

ANH THI| 27/11/2013 08:26

Theo LAFA (chương trình phòng chống AIDS tại Thụy Điển), nhiều người trẻ tại Stockholm vẫn ngại sử dụng bao cao su vì bất tiện và còn ngại ngùng khi nói về tình dục.

Smartphone và bao cao su

Theo LAFA (chương trình phòng chống AIDS tại Thụy Điển), nhiều người trẻ tại Stockholm vẫn ngại sử dụng bao cao su vì bất tiện và còn ngại ngùng khi nói về tình dục.

Đọc E-paper

Để giải quyết vấn đề này, LAFA thực hiện một chương trình nhằm thay đổi hành vi của giới trẻ với suy nghĩ: tình dục phải an toàn và bao cao su là niềm vui của sự an toàn đó. LAFA phát 50.000 bao cao su miễn phí tại nhiều nơi, điểm đáng chú ý của những bao cao su này là mã QR code tải ứng dụng "the Sex Profile" cho smartphone.

> Chiến thắng của… nhà sản xuất bao cao su?!
> Bao cao su chia rẽ nghị trường Philippines
> Ấn tượng thời trang làm từ… bao cao su

Ứng dụng này nếu được kích hoạt sẽ nhắc nhớ đôi bạn trẻ sử dụng các biện pháp an toàn khi "vui vẻ”, sau đó sẽ ghi lại "nhật ký yêu đương" như âm lượng, thời lượng và nhịp điệu...

Người dùng có thể tải nhật ký này lên website của chiến dịch để tạo những hồ sơ riêng. Qua những hồ sơ này, giới trẻ có thể tìm hiểu rõ ràng hơn về tình dục lành mạnh là như thế nào.

Thậm chí, có được những so sánh thú vị như sự khác nhau về sex của người nghe nhạc jazz và người nghe nhạc rock, người tóc vàng và người tóc nâu...

Mục đích của chương trình này là tạo ra một chủ đề lôi cuốn về bao cao su và tình dục lành mạnh để giới trẻ tham gia sôi nổi hơn về nhận thức về tình dục an toàn. Đặc biệt, thông qua thiết bị yêu thích nhất của giới trẻ hiện nay là smartphone, QR code..., chiến dịch đã tạo nên được thành công đặc biệt.

Theo LAFFA, từ khi phát động năm 2011, chiến dịch đã thu được 5.900 báo cáo "Sex profile". Kết quả từ một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 39% giới trẻ khẳng định rằng họ đã có cái nhìn khác về bao cao su so với trước đây.

Mới đây, hãng nghiên cứu Pew Research Center đã tiến hành điều tra mức độ lệ thuộc của người dùng với 2.254 người. Kết quả cho thấy, 44% người dùng thường xuyên đi ngủ với chiếc điện thoại để bên cạnh.

67% người tham gia điều tra cho biết, họ từng có cảm giác "rung ảo", trong khi đó 37% cho rằng, họ không thể sống nếu không có chiếc điện thoại thông minh, tỉ lệ này tăng so với con số 29% trong năm 2006.

Ở đây cho thấy nếu sử dụng các hình thức phù hợp với giới trẻ như smartphone, QR code, kết hợp với các hoạt động vui nhộn có thể mang lại sự đột phá cho nhiều chương trình xã hội và cả các chương trình marketing của nhãn hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smartphone và bao cao su
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO