Quảng cáo và PR

PHẠM THỊ THỜI TRANG dịch| 17/06/2009 07:58

Tôi muốn bán quảng cáo trên mạng hướng tới những khách hàng sống ở những đất nước, thành phố cụ thể. Cách nào tốt nhất để tìm thấy những công ty địa phương trong khu vực mà quan tâm đến quảng cáo trên trang web của chúng tôi?

Quảng cáo và PR

1. Làm thế nào để bán quảng cáo trực tuyến cho khách hàng ở những đất nước khác?

Tôi muốn bán quảng cáo trên mạng hướng tới những khách hàng sống ở những đất nước, thành phố cụ thể. Cách nào tốt nhất để tìm thấy những công ty địa phương trong khu vực mà quan tâm đến quảng cáo trên trang web của chúng tôi?

Pattie Simone trả lời:

Với internet chỉ cần tìm kiếm trong Google là bạn sẽ tìm được rất nhiều hướng dẫn kinh doanh. Tôi cũng muốn gợi ý bạn nên tìm tên của những phòng thương mại trong khu vực mà bạn muốn đầu tư kinh doanh. Trong nhiều trường hợp, những dự liệu của các hội viên có thể bàn đến trang web của họ.

Tôi cũng sẽ gửi mẫu quảng cáo cho những tờ báo kinh doanh địa phương để họ nắm bắt được vị trí của bạn, vì biên tập có thể cung cấp tên các tổ chức và những yếu tố có ích khi bạn gọi đến. Bạn có thể mua một vài mẫu quảng cáo ở những tờ báo khác và những tờ báo hằng ngày có bản dịch trực tuyến trong khu vực để bạn có thể nắm bắt càng tốt.

Pattie Simone là nhà hoạt động chính trị và thông tin cộng đồng có uy tín nổi tiếng, ngoài ra còn là diễn giả, nhà văn, nhà tư vấn. Simone là Chủ tịch và nhà chiến lược thành công của Write Communication.com và Marketing- Advantage.net, là người sáng lập Women Cerntric - một cơ quan phát ngôn dành cho Phụ Nữ và người phụ trách chuyên mục WomenEntrepreneur.com.

Quan hệ cộng đồng (PR) có thể là phương pháp hữu hiệu để xây đựng được sự quan tâm và tạo ra giá trị trang web của bạn

2. Làm thế nào để so sánh phí quảng cáo về nhượng quyền thương hiệu?

Tôi muốn so sánh về phí quảng cáo nhượng quyền thương hiệu do một chuỗi những nhà hàng yêu cầu.

Jeff Elgin trả lời:

Có rất nhiều nguồn có chất lượng đã công bố số liệu so sánh về chi phí và những vấn đề khác nhằm giúp bạn có thể so sánh dễ dàng và nhanh chóng những số liệu này. Cuốn ưa thích của riêng tôi là “500 sự nghiên cứu doanh nghiệp hằng năm” được xuất bản vào mỗi tháng Giêng (và có thể có trên báo trực tuyến). Nó đã so sánh hầu hết các công ty nhượng quyền thương hiệu với những đối thủ trực tiếp của họ một cách rất dễ hiểu.

Khi bạn so sánh, nên nhớ rằng những yếu tố thô không đưa ra cho bạn một kết quả hoàn chỉnh. Việc tìm kiếm những cơ hội nhượng quyền thương hiệu cần có sự liên kết nhiều hơn là so sánh những con số đơn lẻ như phí quảng cáo. Một ví dụ: bạn có thể tìm ra phí quảng cáo của công ty A là 2% so với tổng lượng trong khi phí quảng cáo của công ty B là 4% so với tổng lượng. Nó dẫn đến một câu hỏi: Giá nào tốt hơn?

Trước đây, bạn cho rằng chi phí càng thấp thì càng tốt, nhưng cần phải đào sâu hơn nữa và gọi cho nhiều nhà nhượng quyền thương hiệu đang hoạt động. Bạn có thể tìm thấy những nhà nhượng quyền thương hiệu của công ty A luôn than phiền họ đang thiếu hụt tiền và rất cần nhiều khách hàng hơn nữa; trong khi những nhà cấp quyền công ty B cho biết, họ đang xoay vòng lợi nhuận, và không có gì vui hơn khi họ có số lượng khách hàng nhiều hơn dự toán. Dựa vào nguồn vốn, tôi cho rằng 4% chi phí thì chắc chắn tốt hơn 2% chi phí.

Một quy tắc cơ bản là bạn không nên tập trung độc nhất vào những lợi tức khác hoặc chi phí của nhượng quyền thương hiệu. Bạn nên tập trung vào quy tắc cơ bản- khi bạn lấy lợi tức trung bình được tạo ra trừ đi chi phí trung bình cho nhượng quyền thương hiệu, thì bạn được gì? Câu trả lời là bạn sẽ cần đến ngân hàng và chắc chắn nó đáp ứng cho những nhu cầu của bạn.

Jeff Elgin có 20 năm kinh nghiệm cấp quyền, về cả cấp quyền và cả ngành hành pháp cấp quyền lâu năm. Hiện tại ông ấy là nhân viên phân tích tài chính cho Franchoice Inc., một công ty tư vấn miễn phí cho khách hàng tìm kiếm nhượng quyền thương hiệu về việc đáp ứng những nhu cầu mà họ cần.

3.Làm thế nào để bán một trang web thương mại điện tử với một nguồn vốn có hạn?

Chúng tôi có một hãng thương mại điện tử đang trong quá trình phát triển, nhưng không phát triển lắm. Hiện nay chúng tôi đang quảng cáo bằng việc ghi mục lục trong Pay per click. Hầu hết khách hàng có thể tìm chúng tôi thông qua pay per click.

Steve Adams trả lời:

Không ai có ý nghĩ cửa hàng kinh doanh của họ phát triển đã đủ nhanh chưa? Tôi phải làm sao để phát triển nhanh hơn nữa là câu hỏi tiếp thị chung nhất mà tôi nghe (hoặc được hỏi).

Trong nhiều thị trường trực tuyến, pay per click (PPC) là cách tốt nhất để thu hút khách hàng, đánh được khi giá khi nguồn vốn của bạn lớn mạnh. Nhưng đôi khi chúng ta quá tập trung vào những kết quả ngắn hạn mà không chú ý đến các phương pháp dài hạn có thể phát sinh các giao dịch và việc kinh doanh.

Trước tiên, phải chắc chắn là cách giao dịch nào bạn sử dụng hiệu quả nhất. Chắc chắn là bạn đánh giá thành thật yêu cầu khách hàng, và trang web của bạn làm việc một cách khách quan với một chương trình chạy thử xuyên suốt. Chắc chắn là bạn đang bắt kịp các thông tin từ khách hàng (thậm chí là họ không mua hàng) cho nên bạn có thể phát triển các chiến dịch chăm sóc khách hàng dựa vào thư điện tử (email), có thể gửi những đề nghị và thông tin có liên quan đến khách hàng. Và tất nhiên bạn nên chắc chắn rằng bạn nhận được sự cho phép gửi thư điện tử (email).

Quan hệ cộng đồng (PR) có thể là phương pháp hữu hiệu để xây đựng được sự quan tâm và tạo ra giá trị trang web của bạn, chắc chắn rằng các hoạt động PR của bạn bao gồm sự tôn trọng các thành viên các trang nhật kí mạng và các trang web đang ứng dụng trong thị trường của bạn. Những khách hàng chân chính sẽ cho bạn biết về giá trị trang web và nó đã giúp họ xây dựng nguyên tắc cơ bản tin tức được đưa ra. Lợi ích chủ yếu của việc PR trực tuyến là giúp truyền đi nhiều đường dẫn đến tranh web bạn hơn, việc này rất cần thiết cho các cơ quan tìm kiếm kết quả.

Sự cộng tác có thể là phương thức phát triển kinh doanh hữu hiệu đối với bạn. Có những trang web hoặc công việc kinh doanh nào thu hút được sự chú ý của khách hàng? Có thể bạn và đối tác của mình sẽ mua bán chéo trang web của bạn chăng?

Cuối cùng, hãy nghĩ những khách hàng chân chính của bạn sẽ giúp truyền đi những lời nhắn. Những khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng nói với bạn bè của họ.

Steve Adams, Phó chủ tịch tiếp thị của Protus, là người cung cấp những trang web dịch vụ cho các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ. Ông là nhà diễn thuyết về kinh doanh từng nói chuyện ở rất nhiều cuộc triển lãm thương mại thông tin liên lạc và hội nghị. Ông ấy tốt nghiệp trường Đại học Waterloo và trường Ivey School of Business.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo và PR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO