Quảng cáo trên di động trong mùa World Cup

VÂN ANH (Theo MarketingProfs)| 27/05/2014 03:57

World Cup là một sự kiện lớn đối với các nhà tiếp thị và các thương hiệu không chỉ ở Brazil mà còn trên khắp thế giới.

Quảng cáo trên di động trong mùa World Cup

World Cup là một sự kiện lớn đối với các nhà tiếp thị và các thương hiệu không chỉ ở Brazil mà còn trên khắp thế giới.

Đọc E-paper

Trong năm 2010, FIFA thống kê có ít nhất 1 tỷ người trên khắp thế giới đã xem trận chung kết World Cup. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, các khán giả thể thao rất dễ tiếp nhận những cách tiếp thị và quảng cáo mới và thông minh trên thiết bị di động. Đây là 5 cách để tận dụng ưu thế của việc quảng cáo trên điện thoại di động trong suốt mùa giải World Cup năm nay.

1. Quảng bá sản phẩm trước các trận đấu.Những người hâm mộ thể thao thường lên kế hoạch trước các ngày hội thể thao, không cần biết nơi họ xem trận đấu là ở đâu, cho dù là tại nhà hay xem trực tiếp.

Thậm chí, người hâm mộ thường chuẩn bị từ 1 - 2 tuần trước trận đấu. Điều này có nghĩa là quảng cáo trong vòng 1 - 2 tuần đó là một lợi thế lớn, chứ không hẳn là quảng cáo trong suốt sự kiện. Những nhà sản xuất thức ăn vặt, nước giải khát, bia... đều có thể quảng bá sản phẩm trước khi sự kiện diễn ra.

> 7 quảng cáo ấn tượng mùa World Cup
> Vé: Một kênh quảng cáo mới
> Công nghiệp quảng cáo muốn thống lĩnh điện thoại di động
> Những con số ấn tượng về Nam Phi & World Cup 2010

2. Khách du lịch. Bóng đá là môn thể thao thu hút người hâm mộ cuồng nhiệt nhất trên thế giới. Trong vòng 1 tháng, triệu người hâm mộ sẽ tập trung về các thành phố đăng cai tổ chức, như Rio de Janerio, São Paulo và Brasilia để tận hưởng không chỉ các trận đấu mà còn là không khí và những thành phố này.

Đó là một cơ hội tốt cho các ứng dụng của khách sạn, máy bay và du lịch để nhắm mục tiêu cung cấp hoặc nhắn thông tin đến các khách du lịch. Những ứng dụng tương tự có thể áp dụng cách nhắm mục tiêu theo địa lý đối với một nhóm, đó cũng là một lợi thế.

3. Tăng doanh số bán lẻ theo địa điểm của các trận đấu. Những người hâm mộ thể thao đi du lịch khắp nơi để xem đội bóng mà họ yêu thích và họ luôn quên một vài thứ, như kem đánh răng hay quần áo ấm... Đối với World Cup, sẽ có hàng ngàn người không chuẩn bị tốt để thích nghi với khí hậu.

Các nhà bán lẻ có thể sử dụng cách nhắm mục tiêu theo địa lý để hướng khách hàng đến với cửa hàng của họ, họ cũng có thể sử dụng các công cụ như Foursquare hoặc những ứng dụng "đăng nhập" khác để cung cấp các gói khuyến mãi nhằm tăng cơ hội bán hàng của họ.

Trong trường hợp tại Brazil, nơi được dự kiến là thời tiết nắng nóng, việc nhắm xu hướng của người sử dụng theo những mặt hàng như đồ bơi, dép hoặc kính mát là một động thái hợp lý cho các nhà quảng cáo.

4. Ứng dụng giao thức ăn tận nơi. Không phải ai cũng nấu ăn tại buổi tiệc xem trận đấu của họ và nhiều người hâm mộ thể thao lại thích mua thức ăn ở ngoài. Thực tế là không chỉ có doanh số giao hàng của bánh pizza, mà của món cánh gà cũng tăng đột biến trong một sự kiện thể thao lớn.

Trong năm vừa rồi của Super Bowl, người Mỹ đã ăn 1,23 triệu cánh gà. Phương tiện truyền thông trên thiết bị di động vẫn tương đối rẻ so với những kênh khác, và các nhà hàng hay ứng dụng muốn cung cấp dịch vụ giao món ăn tận nhà thì có thể mua bản tải về và hướng doanh số bán hàng theo mọi cách tùy vào từng trận đấu.

5. Có một đội tiếp thị cùng xem các trận đấu. Sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội đã được sử dụng làm công cụ quảng cáo 24/7 cho các môn thể thao. Cơ hội quảng cáo về thể thao tốt nhất hiện nay đến từ những khoảnh khắc thú vị và kỳ lạ trong suốt sự kiện.

Trong sự kiện Super Bolw 2013, một nửa số đèn trong sân vận động bị tắt. Các trận đấu đã bị hoãn lại 34 phút. Trong khoảng thời gian ngắn đó, Oreo đã đưa ra quảng cáo. Các nhà làm quảng cáo Oreo đã trở thành huyền thoại trong giới quảng cáo truyền thông xã hội, nhận được nhiều sự chú ý như các trận đấu.

Rằng cách tiếp cận thông minh và độc đáo này đã vượt trội hơn hẳn rất nhiều quảng cáo trên truyền hình, mặc dù giá cả chỉ bằng một phần nhỏ so với quảng cáo truyền hình.

Việc có một nhóm tiếp thị cùng tham gia theo dõi các trận đấu trong ngày là một kinh nghiệm liên kết thú vị. Nó cũng có thể là một cơ hội rất hiệu quả và đầy sáng tạo, một nơi tuyệt vời để những khoảnh khắc tiếp thị tuyệt vời được sinh ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo trên di động trong mùa World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO