Phần cốt yếu của tiếp thị theo kiểu “du kích”

NGUYỄN THỊ BÍCH THƯ dịch| 13/07/2009 04:04

Có 18 bí quyết tiếp thị du kích và chúng đảm bảo bạn sẽ mở rộng dự án khả quan nhất của mình.

Phần cốt yếu của  tiếp thị theo kiểu “du kích”

Thực hiện đồng loạt để xây dựng một chiến dịch thành công.

Khi việc tiếp thị thay đổi thì những bí quyết của việc tiếp thị theo kiểu “du kích” cũng được thay đổi. Có 18 bí quyết tiếp thị du kích và chúng đảm bảo bạn sẽ mở rộng dự án khả quan nhất của mình.

Hãy nhớ những lời này và dựa vào nó. Tôi sẽ đem lại cho bạn chỗ dựa cho công việc kinh doanh của bạn bằng những khái niệm “du kích” được giới thiệu ra sau đây:

Tôi sẽ đem đến cho bạn một chỗ dựa, nhờ đó bạn sẽ không bao giờ quên những bí quyết tiếp thị “du kích” này. Tất cả những từ này kết thúc bằng "-ENT." vận hành công việc của bạn bằng cách sử dụng những khái niệm "du kích" này.

Có 18 bí quyết tiếp thị du kích và chúng đảm bảo bạn sẽ mở rộng dự án khả quan nhất của mình.

Commitment (cam kết)

Bạn cần nên biết rằng một chương trình tiếp thị thông thường với lời cam kết sẽ luôn chứng minh có lợi nhuận hơn chương trình tiếp thị đặc biệt mà không có sự cam kết. Sự cam kết sẽ tạo ra điều kì diệu ấy.

Investment (đầu tư)

Tiếp thị không phải là một việc trả tiền mà nó là một sự đầu tư- sự đầu tư tốt nhất trong kinh doanh nếu như bạn làm đúng cách. Với 18 bí quyết về tiếp thị kiểu “du kích” hướng dẫn bạn, chắc chắn bạn sẽ thực hiện được nó ngay.

Consistent (sự nhất quán)

Phải mất một khỏang thời gian để khách hàng tin tưởng ở bạn. Nếu như bạn thay đổi việc tiếp thị, phương tiện truyền thông và sự đồng nhất, khách hàng khó mà tin tưởng ở bạn. Sự hạn chế và sự lặp lại là hai điều luôn gắn liền với “du kích”.

Confident (tự tin)

Trong một cuộc khảo sát quốc tế để xác định vì sao khách hàng lại mua hàng đó, thì kết quả cho thấy giá cả chỉ xếp thứ 15, sự chọn lựa xếp thứ 14, dịch vụ xếp thứ 3, chất lượng xếp thứ 2 và ở vị trí thứ nhất là khách hàng cho rằng họ đảm bảm việc kinh doanh của mình khi họ có sự tự tin.

Patient (kiên nhẫn)

Nếu như một người không thực hiện công việc tiếp thị một cách kiên nhẫn thì rất khó để thực hiện lời cam kết của mình, xem xét tiếp thị như là một sự đầu tư, phải mang tính nhất quán, và tạo sự tự tin. Sự kiên nhẫn là điều thiết yếu của tiếp thị du kích.

Assortment (một loạt)

Du kích là trong đó những vũ đặc thù sẽ không làm việc riêng rẽ mà làm việc cùng với sự liên kết công việc. Một loạt các công cụ tiếp thị cần có để thu hút khách hàng.

Convenient (sự thuận tiện)

Người ta cho rằng thời gian không chỉ là tiền bạc mà nó còn quý giá hơn tiền bạc. Hãy trân trọng nó bằng cách thực hiện công việc tiếp thị, vận hành công ty nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng của bạn, không phải cho chính bạn.

Subsequent (tiếp theo sau)

Lợi nhuận sẽ có khi bạn thực hiện việc buôn bán, tạo nên việc tiếp thị lặp đi lặp lại và tiếp thị thông qua việc người này truyền tai người kia. Phi du kích sẽ chấm dứt công việc tiếp thị khi họ buôn bán. “du kích” biết lúc nào nên bắt đầu tiếp thị.

Amazement (sự ngạc nhiên)

Có nhiều nhân tốt trong công việc kinh doanh mà bạn cho rằng đó là điều dĩ nhiên nhưng đối với khách hàng đó có thể là điều gì đó thật thú vị, ngạc nhiên nếu như họ biết thêm chi tiết. Bạn hãy tạo nên mẫu tiếp thị tạo được sự ngạc nhiên ấy.

Measurement (sự tính toán)

Đo lường: Bạn có thể nhân đôi lợi nhuận nếu bạn tính toán kết quả của việc tiếp thị. Vài vũ khí đập vào đúng mục tiêu. Nhưng những cái khác thì không. Nếu bạn không tính toán, bạn sẽ không biết cái nào ra cái nào.

Involvement (sự liên quan)

Đây mô tả mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của bạn – đó là một mối quan hệ. Bạn chứng minh sự liên quan của mình, họ sẽ chứng minh mối liên quan của họ bằng cách đảm bảo và tiến cử bạn.

Dependent (độc lập)

Công việc tiếp thị du kích không phải cạnh tranh m à là hợp tác với các ngành kinh doanh khác. Tiếp thị cho họ để họ tiếp thị cho mình. Tạo mối dây liên kết với họ. Trở nên độc lập để tiếp thị nhiều hơn và đầu tư ít hơn.

Armament (vũ khí)

Vũ khí được định nghĩa như “một công cụ cần thiết để chiến đấu và thắng trận”. Vũ khí của tiếp thị du kích là kĩ thuật: máy tính, phần mềm hiện tại, di động, máy fax… Nếu bạn là người của công nghệ, bạn sẽ thấy được sự co rút của công nghệ.

Consent (sự cho phép)

Trong một kỉ nguyên của sự tiếp thị không ngừng, chìa khóa thành công đầu tiên là đạt được sự chấp nhận của những nguyên liệu mà bạn tiếp thị và tiếp thị chỉ cho những người thừa nhận nó.

Augment (làm lớn hơn)

Đạt được thành công trên mạng, mở rộng trang web với việc quảng cáo trực tuyến kèm với một vị trí nhất định.

Content (nội dung)

Đừng tin vào câu tục ngữ “Bán tiếng xèo xèo, không phải thịt bò nướng”

Những người khách hàng ngày nay đều biết rằng tiếng kêu xèo xèo của thịt bò nướng và muốn ăn thịt bò nướng. Bản chất của bạn, chứ không phải kiểu cách bề ngoài của bạn, sẽ mang đến cho bạn một cơ hội.

Implement (thực hiện)

Vẫn chưa đủ để biết về 18 bí quyết. Chìa khóa chính là phải thực hành tất cả chúng.

Congruent (phù hợp)

Hãy chắc rằng tất cả việc tiếp thị của bạn cùng quảng cáo về một thứ và đi theo một hướng. Đừng làm giảm đi những gì bạn đã làm cho công việc tiếp thị mà nó đã gắn kết với nhịp đập của nhà chiến lược.

Những khái niệm này là lí do mà du kích vẫn được vận hành trong những công ty thành công rực rỡ. Đó là những viên đá góc của tiếp thị du kích. Chúng đơn giản chỉ là những từ ngữ nhưng mỗi từ đều có sức công phá và có khả năng mang bạn đến vùng đất mơ ước.
Jay Conrad Levinson là tác giả mọt tuyển tập sách về tiếp thị du kích, tuyển tập sách được bán chạy nhất trong lịch sử với 15 triệu cuốn, 49 thứ tiếng. Tại GuerrillaMarketingAssociation.com và gmarketing.com bạn có thể tìm thấy những ý tưởng tạo lợi nhuận và 200 vũ khí tiếp thị du kích

Sử dụng 3C của các phương tiện truyền thông

Giữ khách hàng và nổi bật giữa đám đông bằng cách gửi cho khách hàng của bạn những thông điệp dễ nhớ.

Có một khuynh hướng, đặc biệt là trong tình hình kinh tế khó khăn đó là cố gắng trở thành mọi vật cho mọi người. Vì vậy, một số công ty đã thực hiện quảng cáo X cũng sẽ thực hiện quảng cáo Y và Z. Họ quăng một mẻ lưới xa hơn với hi vọng thu được bất kì nguồn lợi nào mà họ có thể thu.

Bạn sẽ thực sự có được cơ hội tốt hơn để thu hút và giữ khách hàng nếu bạn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất và việc đó giúp ích cho họ ra sao. Khách hàng sẽ hết sức kén chọn những đối tượng sẽ làm ăn với mình, vì vậy bạn cần phải liên lạc với nguồn lợi của mình nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông. Phương thức để làm được những việc ấy là thông qua những phương tiện liên lạc hiệu quả 3 C. Hãy kiểm tra những nỗ lực tiếp thị gần đây của bạn và xem thử chúng có đạt được yêu cầu của 3C hay không nhé!

Crisp và Clear (ngắn gọn và rõ ràng)

Bạn sẽ tự mô tả bản thân mình như thế nào và công việc làm ăn của bạn đã giúp gì được cho các khách hàng? Bạn có thể miêu tả những gì bạn làm cho một ai đó không thuộc ngành kinh doanh của bạn trong vòng 30 giây hoặc ít hơn? Khi bạn đến một hội nghị và gặp một khách hàng tiềm năng ở đó, liệu việc mô tả công việc làm ăn của bạn có thu hút được sự chú ý của người đó? Hay là ánh mắt người ấy đờ đẫn đi và chỉ muốn rời khỏi phòng?

Hãy nói về những gì bạn muốn nói thật nhanh gọn và dứt khoát chỉ trong vài từ nếu có thể-và cũng hãy dùng những lời nhắn ngắn gọn trong những tài liệu tiếp thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phần cốt yếu của tiếp thị theo kiểu “du kích”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO