Mua like trên Facebook là “đốt” tiền?

21/01/2014 04:36

Mua những lượt like khổng lồ cho fanpage trên Facebook đôi khi chẳng mang lại ý nghĩa gì!

Mua like trên Facebook là “đốt” tiền?

Mua những lượt like khổng lồ cho fanpage trên Facebook đôi khi chẳng mang lại ý nghĩa gì!

Trước ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ của Facebook, không ít doanh nghiệp đã lựa chọn mạng xã hội này làm kênh tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm, nhãn hiệu của mình. Theo đó, thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi... sẽ được doanh nghiệp đưa lên Facebook với hy vọng sẽ tiếp cận được hàng ngàn, hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để thu hút được số lượng fan khổng lồ như vậy thì không hề đơn giản. Chính vì lẽ này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức mua like để nhanh chóng tạo lập cho mình một cộng đồng fan hùng hậu.

Sau đây là 3 lí do không nên mua Like cho Fanpage:

1. Like ảo chưa chắc mang về giá trị

> Facebook - Tiếp thị tương lai
> 7 điều nên tránh trên Facebook

> Bốn lý do để doanh nghiệp tránh xa Facebook
> Nỗi khổ quảng cáo của Facebook
> Dân Mỹ “chán” Facebook?
> 13 điều không nên chia sẻ trên Facebook
> Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì không quản lý được nội dung,
> Facebook hashtag: Thêm một cách tiếp thị hiệu quả

Like ảo sẽ nhanh chóng mang về một số fan khổng lồ nhưng bạn không chắc họ có thực sự quan tâm đến trang của bạn hay không và họ có thể Unlike nếu cảm thấy nội dung của doanh nghiệp không phù hợp với sở thích.

Có lượng fan lớn mà fan không đọc, like hay share nội dung của bạn thì hoàn toàn vô ích. Spam thông tin và quảng cáo không khiến ai cảm thấy dễ chịu và có khả năng họ sẽ "báo cáo vi phạm" với Facebook về trang của bạn.

2. Like ảo nhiều dễ bị khóa tài khoản

Có trường hợp doanh nghiệp đã gầy dựng được một lượng fan cứng cho Fanpage, nhưng lại mua thêm like ảo để phát triển nhanh hơn nữa khiến Facebook khóa hẳn tài khoản vì với Facebook đó là hành động vi phạm điều khoản sử dụng mạng xã hội này.

3. Có ngày mất luôn fanpage...

Thực tế, để tăng được lượng lớn Fan cho một Fanpage, dịch vụ mua bán kike thường cài đặt vào đó các ứng dụng linh tinh nhằm "câu khách". Chỉ cần có một người sử dụng ứng dụng này, Fanpage sẽ được tăng thêm một like, cứ như vậy lượng like sẽ tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, người dùng không hề ý thức được rằng, họ đã like fanpage chứ không hẳn chỉ là chơi một trò chơi trên Facebook.

Mặc khác, việc giao tài khoản Facebook, email cho dịch vụ để họ làm việc có thể khiến bạn bị mất luôn fanpage nếu tin nhầm kẻ xấu.

Kết lại, để tạo dựng sức ảnh hưởng của  thương hiệu trên Facebook bằng fanpage, tốt hơn hết người dùng nên "tự lực cánh sinh" bằng những hình thức khuyến mãi thực tế như tặng coupon, tặng quà, chia sẻ những câu chuyện bổ ích và thiết thực để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Mua like chỉ là giải pháp tạm thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua like trên Facebook là “đốt” tiền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO