Marketing trong cửa hàng - Tại sao không?

Nguồn Adweek| 17/08/2009 04:29

Những nhà bán lẻ thành công ngày càng thích thú hơn với những cơ hội tại địa phương so với đồng nghiệp của họ

Marketing trong cửa hàng - Tại sao không?

Theo báo cáo “Khởi động quá trình mua sắm: Marketing trong cửa hàng cho người tiêu dùng quyền lực” được thực hiện bởi RSR Research cho biết gắn bó với khách hay mua sắm trong cửa hàng ngày nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi thế, nhà bán lẻ và các công ty cần phải kết hợp với nhau hoặc họ sẽ bỏ qua những cơ hội lớn mà đối thủ của họ có thể khai thác.

Marketing trong cửa hàng cho người tiêu dùng quyền lực” được thực hiện bởi RSR Research cho biết gắn bó với khách hay mua sắm trong cửa hàng ngày nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Báo cáo này dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện trên 88 nhà bán lẻ và nhà sản xuất mùa xuân vừa qua. Báo cáo chỉ ra rằng nếu không liên kết với nhau, các công ty sẽ “quảng cáo quá nhiều mà bỏ quên bức tranh lớn hơn về sự gắn kết với người tiêu dùng trong cửa hàng, trong khi những nhà bán lẻ lại thiếu hiểu biết với nhiều sắc thái về người tiêu dùng mà các công ty có thể cung cấp”.

Trong khi việc tạo ra những mẩu quảng cáo và đối thoại có mục tiêu rõ ràng trong cửa hàng là công việc ưu tiên hàng đầu, nhiều nhà bán lẻ lại quá tập trung vào tối ưu hóa và thiết kế quảng cáo hơn là khả năng đem quảng cáo đó đến đúng đối tượng, Paula Rosenblum – thành viên quản lý của RSR Research và cũng là đồng tác giả của báo cáo, cho biết.

Paula nói: “Những nhà bán lẻ đang giành chiến thắng là những người có doanh số bán hằng năm tốt hơn đồng nghiệp của họ, đồng thời tập trung hơn vào việc đảm bảo họ có thể mang đến những cuộc đối thoại có chủ đích trước khi cố gắng để thân mật hơn với người mua hàng.”

Theo nghiên cứu của RSR Research, 3 chiến thuật marketing trong cửa hàng hàng đầu bao gồm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, chẳng hạn như khuyến mại hàng tuần (được 86% số người được hỏi sử dụng); quảng cáo dựa trên mức độ trung thành của khách hàng (61%); và quảng cáo ở cấp độ cửa hàng, ví dụ như những cuộc thi đặc biệt dành cho quản lý (53%). “Những nhà bán lẻ thành công ngày càng thích thú hơn với những cơ hội tại địa phương so với đồng nghiệp của họ”, báo cáo nhấn mạnh. “Điều đó cũng đúng trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là địa phương hóa việc buôn bán và định giá.”

Những nhà bán lẻ thành công nhất thường dựa vào các phương tiện quảng cáo sử dụng nhiều yếu tố công nghệ hơn, như bảng chỉ dẫn điện tử và các thiết bị di động, mặc dù mức độ sử dụng loại phương tiện đó vẫn khá thấp. Gần 1/3 trong số những nhà bán lẻ thành công được khảo sát sử dụng truyền thông điện tử trong cửa hàng, so với 17% những người “lạc hậu” (người chưa sử dụng).

Ngoài ra, 14% trong số những nhà bán lẻ thành công sử dụng phiếu giảm giá hoặc tiền thưởng linh động (so với 9% người chưa sử dụng) và tỷ lệ tương đương 14% nhà bán lẻ cung cấp cho người tiêu dùng các thiết bị di động (so với 4% người chưa sử dụng).

Báo cáo của RSR Research cũng cho biết, những loại hình công nghệ phục vụ cho việc mua sắm của khách hàng đang chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và phù hợp, bởi vì chúng cho phép cá nhân hóa quá trình mua sắm và giúp tăng cơ hội tìm được sự ủng hộ đối với hình thức quảng cáo trong cửa hàng.

Tuy nhiên, do công nghệ quá đắt đỏ, những cơ hội lớn nhất sẽ nằm ở chỗ các khoản tài trợ thông qua sự cộng tác giữa những nhà bán lẻ và các công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Marketing trong cửa hàng - Tại sao không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO