Lời khuyên đáng giá cho các startup từ nhà sáng lập hãng Fintech hàng đầu của Đức

HT| 16/07/2022 06:00

Christopher Gratz - nhà sáng lập và CEO của Kapilendo, một startup Fintech ở Đức, đã nhận được khoản đầu tư từ Comvest Holding và nhiều doanh nhân nổi tiếng tại Đức.

Lời khuyên đáng giá cho các startup từ nhà sáng lập hãng Fintech hàng đầu của Đức

Kapilendo là một “chợ tín dụng trực tuyến” cao cấp, kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cần vay vốn với các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư có lãi suất cố định.

Trên nền tảng của Kapolendo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vay vốn và kết nối nhanh chóng với các chủ đầu tư trên nền tảng kỹ thuật số. Ngược lại, các nhà đầu tư tư nhân cũng có thể thực hiện các khoản đầu tư lãi suất cố định một cách minh bạch.

Ở thời điểm Kapilendo ra mắt, cho vay ngang hàng (crowdlending) là một cách tiếp cận hoàn toàn mới tại thị trường Đức. Đây là phương thức cho vay tiền từ cá nhân hoặc doanh nghiệp thông qua các dịch vụ trực tuyến phù hợp với cả người cho vay và người vay. Điều này được thực hiện bởi một nhóm các nhà đầu tư muốn chấp nhận đề xuất tài chính được đưa ra để đổi lấy lợi nhuận kinh tế.  

Link bài viết

Khởi đầu, đội ngũ chuyên gia tài chính của Kapilendo tiến hành nghiên cứu về thói quen quản lý tài sản cá nhân trong một khoảng thời gian dài và sau đó đi sâu vào những thách thức, nhu cầu cá nhân và nhu cầu doanh nghiệp. Thách thức lớn nhất đối với Kapilendo là làm sao để các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà đầu tư biết về mô hình này và tin tưởng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kapilendo đã nhận được khoản đầu tư từ Comvest Holding và các doanh nhân nổi tiếng tại Đức bao gồm Frank Schwab, Spiros Margaris, Torsten-Jörn Klein, Sebastian Scheerer.

Fintech đang phá vỡ cách thức kinh doanh truyền thống của ngành ngân hàng. Startup Kapilendo đã "góp một tay" vào đó. Bí quyết của Christopher Gratz là gì?

"Ngắn gọn thôi, hãy bắt đầu với một vấn đề hiện có trên thị trường tài chính, và giải quyết nó bằng cách tăng giá trị của khách hàng. Bạn sẽ thành công", Christopher Gratz chia sẻ kinh nghiệm, đơn giản nhưng đắt giá của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lời khuyên đáng giá cho các startup từ nhà sáng lập hãng Fintech hàng đầu của Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO