Instagram thêm tính năng giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhờ tiếp tục bán được hàng

19/12/2018 06:35

Công cụ này là một phần trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng trên Instagram của Facebook.

Instagram thêm tính năng giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhờ tiếp tục bán được hàng

Tính năng đang được phát triển của Instagram sẽ giúp các thương hiệu xác định được người dùng đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo.

Tháng trước, Instagram đã giới thiệu một công cụ cho phép người dùng lưu lại những sản phẩm họ tìm thấy trên mạng xã hội này. Đến nay, Instagram đang phát triển một công cụ thu thập dữ liệu nhằm cung cấp thông tin về các sản phẩm được khách hàng lưu lại đến các doanh nghiệp bán hàng quan Instagram. Thông tin này được Layla Amjadi - Quản lý Sản phẩm của Instagram chia sẻ trên CNBC. Dự kiến, Instagram sẽ ra mắt tính năng này vào quý đầu tiên của năm 2019.

Link bài viết

“Rất khó để quản lý các sản phẩm đã cuốn hút người dùng trên nhiều trang khác nhau là điều các doanh nghiệp từng phản ánh với chúng tôi. Và chúng tôi rất hào hứng được giúp họ giải quyết điều này trên nền tảng của Instagram", Amjadi chia sẻ qua cuộc phỏng vấn điện thoại với CNBC.

Mục tiêu của Instagram là khi bạn lưu lại một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội này thì thời gian sau bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy các quảng cáo liên quan đến sản phẩm đó. Song, Facebook, công ty sở hữu Instagram vẫn chưa phát triển xong hay giới thiệu bất cứ tính năng quảng cáo nào như vậy ở thời điểm hiện tại. Những công cụ phân tích dữ liệu khách hàng là bước đi đầu tiên của Instagram để đến được mục tiêu trên.

Một người dùng có thể hứng thú một sản phẩm nào đó nhưng vẫn chưa tiến hành thanh toán vì nhiều lý do khác nhau. Có thể vì sản phẩm nhìn thấy vào lúc đã không còn hợp thời hoặc người dùng không đủ ngân sách để mua vào lúc ấy.

“Chúng tôi có thể giúp những quyết định sau này của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm họ đã quan tâm vào đúng lúc đúng chỗ", Amjadi nói.

Instagram đã thử nghiệm những tính năng bán hàng trên mạng xã hội này từ cuối năm 2016, nhưng Instagram chỉ thực sự xây dựng một đội ngũ chuyên phát triển các tính năng bán hàng từ năm 2017. Amjadi là người dẫn dắt đội ngũ này. Kể từ đó, nhiều tính năng mới ra đời như doanh nghiệp có thể dán nhãn (tag) sản phẩm của họ trên những bức ảnh hoặc video. Người dùng có thể chạm vào các nhãn ấy để xem thêm thông tin về sản phẩm và dần điều hướng về website của các công ty để hoàn tất mua hàng. Từ tháng 9/2018, Instagram cho biết 90 triệu trong tổng số 1 tỷ người dùng đang tương tác hàng tháng với tính năng dán nhãn sản phẩm này.

Instagram cho biết sẽ tập trung vào "nắm bắt trải nghiệm người tiêu dùng" bằng những tính năng mua sắm của mạng xã hội này, song trên thực tế, những tính năng này sẽ dần gắn liền với yếu tố quảng cáo về sau.

“Hiện các tính năng mua sắm chỉ là một lối đi phụ, dẫn người dùng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, theo cách người dùng mong muốn", Amjadi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Instagram thêm tính năng giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhờ tiếp tục bán được hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO