Giải pháp về giảm thất thoát nước

Bích Ngọc| 30/09/2022 04:00

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước” là hội thảo chuyên đề do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức tại Phú Quốc (Kiên Giang) vừa qua.

Quản lý áp lực, thực hiện giảm thất thoát nước chủ động, dò bể, sửa bể chất lượng, đúng kỹ thuật, đào tạo lực lượng dò bể cơ hữu, quản lý đồng hồ nước, quản lý khách hàng... là những giải pháp được các chuyên gia đưa ra để giảm thất thoát nước.

Theo đó, các đại biểu được nghe chia sẻ thực tế về áp dụng thí điểm vận hành dò tìm rò rỉ bằng thiết bị thông minh của Công ty CP Kinh doanh Nước sạch Hải Dương, tham khảo kinh nghiệm hữu ích từ Công ty CP Nước và Môi trường Bình Dương, đơn vị đang có kết quả giảm tỷ lệ thất thoát nước rất tốt nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, Công ty Hydroscan đã giới thiệu phần mềm LeakRelux với “khái niệm dấu vân tay DMA”, giúp các đại biểu tham gia hội thảo có thêm giải pháp thực hiện công tác giảm thất thoát nước tại đơn vị mình.

“Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước” là hội thảo chuyên đề do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tại Phú Quốc

“Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước” là hội thảo chuyên đề do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức tại Phú Quốc.

Tại sự kiện, đại diện SAWACO cho biết, thất thoát nước là một trong những vấn đề trọng điểm mà SAWACO nói riêng và các công ty trong Ngành Nước nói chung rất quan tâm. Theo đó, tỷ lệ thất thoát nước là chỉ số quan trọng để từ đó nhìn vào, các công ty có thể đánh giá được chất lượng của hệ thống cấp nước và năng lực quản lý mạng lưới cấp nước.

“Trong 10 năm qua, bằng sự nỗ lực cải tiến công nghệ cấp nước, SAWACO đã giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 40,53% xuống 19,96% (giảm trên 20%), ước tính tiết kiệm được 188.000 m3/ngày, tương đương đầu tư một nhà máy nước mới”, ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO nói và cho biết, giá trị làm lợi mỗi ngày mà công ty này thu về khoảng 1,1 tỷ đồng nhờ áp dụng cải tiến công nghệ cấp nước.

SAWACO cũng không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày. Hiện mạng lưới đường ống dài 11.578km, cung cấp nước sạch cho gần 2,2 triệu hộ dân thành phố.

Đồng thời, nhờ chủ động thực hiện các giải pháp chống thất thoát nước tiên tiến nên tỷ lệ thất thoát nước đã giảm dần hàng năm, đến cuối năm 2021 tỷ lệ còn khoảng 19,96%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp về giảm thất thoát nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO