DN chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cuối năm?

21/11/2014 03:57

Nếu chưa hoặc đang lên kế hoạch cho mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần đặt ra những câu hỏi sau cho chương trình tiếp thị của mình:

DN chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cuối năm?

Dường như không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm, vì đây là thời điểm người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay nhất. Bắt đầu từ tháng 11 cho đến Tết Âm lịch, mọi nhà bán lẻ đều tung ra những chiến lược kinh doanh riêng với hy vọng đạt được doanh thu cao nhất.

Đọc E-paper

Một số công ty nhỏ thậm chí còn bắt đầu sớm hơn, với hy vọng tận dụng triệt để sức mua của thị trường và đạt được mức lợi nhuận tối đa. Vậy nếu chưa hoặc đang lên kế hoạch cho mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần đặt ra những câu hỏi sau cho chương trình tiếp thị của mình:

1. Doanh nghiệp đã có những món hàng hấp dẫn cho dịp lễ hội?

Cách tốt nhất để nổi bật giữa đám đông suốt giai đoạn này chính là thực hiện hẳn một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mùa cuối năm. Bất kể gọi đó là 12 tuần lễ hội hay ba tháng khuyến mãi, hãy đảm bảo rằng khách hàng của doanh nghiệp luôn nhận được nhiều món hàng khuyến mãi, giảm giá theo chu kỳ mỗi tuần, mỗi tháng hoặc thậm chí mỗi ngày để tạo cảm giác hào hứng, mới lạ hơn là áp dụng một chương trình tương tự trong suốt giai đoạn mua sắm này. C

hiết khấu, quà tặng đặc biệt hoặc khuyến mãi nằm trong số những chiến lược hay nhất để thu hút khách hàng mới vào cửa hiệu của doanh nghiệp nhưng cách thức áp dụng có thể thay đổi đôi chút so với những năm trước. Bên cạnh việc phát quảng cáo trên tivi, báo chí hoặc tờ rơi, thư trực tiếp đến nhà như thường lệ, đừng bỏ qua email, tin nhắn điện thoại và những mẫu quảng cáo khuyến mãi mang tính địa phương.

Nếu khách hàng của doanh nghiệp sử dụng Facebook, đừng ngại áp dụng chương trình tặng coupon trên Facebook vốn không chỉ cho phép doanh nghiệp tăng danh sách email khách hàng mà còn thu hút thêm khách hàng mới vì khả năng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông là vô cùng lớn. Cũng đừng quên kêu gọi khách hàng chia sẻ những thông tin khuyến mãi ấy với người thân, bạn bè, để tất cả cùng nhận được phần quà từ doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp có tập trung vào các chương trình khuyến mãi?

Khi gửi đến khách hàng một thông tin khuyến mãi nào đấy, hẳn nhiên doanh nghiệp không muốn họ bị phân tâm hoặc rối trí. Đó là lý do vì sao mọi tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp gửi đi phải có tính nhất quán và tập trung.

Chẳng hạn, email gửi đi chỉ đề cập duy nhất đến lời giới thiệu chương trình khuyến mãi và website phải được tái thiết kế để trình bày duy nhất những sản phẩm khuyến mãi khách hàng muốn nhìn thấy nhất sau khi đọc email và truy cập vào website mua sắm.

Doanh nghiệp cũng có thể nghĩ đến việc tận dụng các trang truyền thông xã hội để nhắc khách hàng và thu hút mọi người truy cập website của mình.

3. Doanh nghiệp đã cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông về chương trình khuyến mãi?

Một khi đã lên kế hoạch sẵn sàng cho chương trình mùa lễ hội cuối năm, hãy đảm bảo rằng mọi kênh truyền thông khác đều phải đồng bộ được cập nhật về chương trình ấy.

Cẩn thận kiểm tra mọi góc độ của website doanh nghiệp trên internet và cập nhật đầy đủ. Thành lập một miền đáp (landing page) với nội dung đặc biệt phục vụ cho lễ tết cũng là một ý tưởng hay. Luôn rà soát từng thông điệp email gửi đi, từng cập nhật trên mạng xã hội, website để mang một chút không khí lễ hội vào đấy.

4. Doanh nghiệp giúp khách hàng kết nối ra sao?

Với một chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào trong cửa hiệu.Nhưng đừng quên lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó. Việc làm này cho phép doanh nghiệp đưa khách hàng trở lại cửa hiệu trong suốt mùa lễ hội và cả sau khi mùa lễ hội kết thúc, không ngừng xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong suốt năm mới. Nên:

• Thu thập thông tin khi khách hàng đổi thưởng. Có thể sử dụng phần mềm để tặng quà cho khách hàng qua di động, khuyến mãi coupon trên Facebook hay gửi thư mời họ nhận quà trong cửa tiệm. Khi họ xuất hiện, đừng quên kêu gọi đăng ký nhận email định kỳ, xin thêm email, số điện thoại của người thân bạn bè họ để tất cả cùng nhận thưởng. Bằng cách ấy, doanh nghiệp luôn có thêm thông tin quý giá về khách hàng để phục vụ họ tốt hơn.

• Thu thập địa chỉ email trong cửa hiệu. Đặt phiếu đăng ký nhận thưởng qua email trong cửa hiệu để bất kỳ ai tham quan đều được khuyến khích trở thành khách hàng mới và đăng ký nhận thông tin hấp dẫn về mùa mua sắm cuối năm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cuối năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO