Câu chuyện thương hiệu

THANH TÂM (Theo Entrepreneur)| 08/04/2010 08:32

Để tồn tại trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cạnh tranh gay gắt, câu chuyện thương hiệu không chỉ hay mà còn phải hấp dẫn và có tính thuyết phục cao để gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

Câu chuyện thương hiệu

Để tồn tại trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cạnh tranh gay gắt, câu chuyện thương hiệu không chỉ hay mà còn phải hấp dẫn và có tính thuyết phục cao để gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

Tại sao câu chuyện thương hiệu quan trọng đối với thành bại của doanh nghiệp?

Chúng ta giao tiếp và gắn kết quan hệ bằng những câu chuyện. Một câu chuyện thương hiệu xuất sắc sẽ khiến khách hàng lắng nghe và bị chinh phục hoàn toàn. Viết nên câu chuyện thương hiệu tuyệt vời sẽ giúp khẳng định tên tuổi doanh nghiệp ở vị trí dẫn đầu thị trường. Cụ thể, câu chuyện thương hiệu là lời giới thiệu sơ lược nhưng đầy đủ nhất về doanh nghiệp, đem sản phẩm vào cuộc sống, giúp nhắc nhủ khách hàng, khiến thị trường có phản ứng tích cực, tạo sự khác biệt so với đối thủ và làm tăng lợi thế cạnh tranh.

Thế nào là một câu chuyện thương hiệu tuyệt vời?

Phải có yếu tố bất ngờ, có khả năng kết nối cảm xúc và khuyến khích người đọc sống hết mình. Khi câu chuyện thương hiệu đi vào lòng khách hàng, doanh nghiệp có thể yên tâm về lượng người hâm mộ ngày càng tăng. Những hành vi, thái độ, ngữ điệu được miêu tả trong câu chuyện thương hiệu đều nhắm đến khách hàng mục tiêu.

Không bỏ qua tính hài hước, đồng thời, nhấn mạnh cảm xúc sảng khoái, hưng phấn, đầy nhiệt tâm. Quan trọng nhất, hãy bảo đảm mọi phần của câu chuyện thương hiệu liên kết với nhau và tất cả nhánh trong hoạt động tiếp thị cũng khơng hề mâu thuẫn. Đoạn viết trên website, bài PR trên báo, lời nhân viên trả lời điện thoại khách hàng, cách nhân viên bán hàng trực tiếp thuyết phục... phải liên kết để khẳng định tính nhất quán của thương hiệu. Cuối cùng và quan trọng nhất: câu chuyện thương hiệu phải thực tế mà không kém phần đam mê.

Lưu ý khi viết câu chuyện thương hiệu

Nếu muốn người khác đánh giá cao, phải tự trân trọng bản thân. Muốn có câu chuyện thương hiệu tuyệt vời, phải xác định thông điệp và ý nghĩa muốn truyền tải. Tính cách của chủ doanh nghiệp sẽ được phản ánh rõ trong câu chuyện. Vậy nên, hãy thành thật với chính mình. Điều gì khiến bạn độc nhất, khác biệt và nổi bật? Điều gì thôi thúc bạn hành động? Cá tính, niềm tin, sự liêm chính, chuẩn mực đạo đức, giá trị nhân phẩm của bạn? Tại sao bạn thành lập doanh nghiệp này? Mục tiêu? Ý nghĩa? Kết cục câu chuyện thế nào cho thỏa đáng? Bài học tuyệt vời nhất rút ra?... Tất cả kết hợp để tạo câu chuyện thương hiệu có sức sống mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu chuyện thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO