50 ý tưởng tham gia cuộc thi công nghệ OCB Open API Challenge trong vòng 1

Hoàng Dung| 02/11/2020 09:46

Vòng 1 cuộc thi OCB Open API Challenge đã kết thúc với 50 ý tưởng đến từ 6 quốc gia: Việt Nam, Anh, Mỹ, Malaysia, Ấn Độ, và Singapore.

Đầu tháng 9/2020, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã triển khai cuộc thi Open API Challenge trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng, dành cho các công ty fintech, startup công nghệ và nhóm thí sinh từ 2 - 5 người tham gia tranh tài.

Sau hơn một tháng triển khai, cuộc thi có được sự quan tâm từ các cá nhân và tổ chức trong nước cũng như quốc tế. Kết thúc vòng 1, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 50 bài dự thi đến từ 6 quốc gia: Việt Nam, Anh, Mỹ, Malaysia, Ấn Độ, và Singapore xoay quanh bốn chủ đề gồm Customer Onboarding, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm online, sản phẩm thanh toán và sản phẩm tài chính ngân hàng khác (vay, chuyển tiền).

Trong số 50 bài dự thi, ngoài các giải pháp phát triển Open API của các Fintech, công ty công nghệ thì còn có khá nhiều ý tưởng đột phá của sinh viên các trường đại học. Đây là điểm rất đặc biệt, thể hiện sự quan tâm về công nghệ của thế hệ trẻ. Chất lượng bài thi của các em hoàn toàn không thua kém các tổ chức, công ty mà còn có những khía cạnh sáng tạo và sát với thực tế thị trường.

Sau sơ tuyển, vòng 2 của cuộc thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày 3 và 4/11/2020 tại TP.HCM. Các nhóm thí sinh sẽ gặp gỡ và trình bày trực tiếp với Ban Giám khảo, từ đó chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết vào tháng 12. 

API-Challenge-PR-Final-Image3-6207-16042

Theo đại diện OCB, với những góp ý từ đội ngũ chuyên môn, các “tác phẩm” dự thi chắc chắn sẽ được hoàn thiện, tiến dần đến thực tiễn và có khả năng ứng dụng thành công trong tương lai, để cung cấp tiện ích, dịch vụ phù hợp cho khách hàng.

Việc OCB triển khai thành công ngân hàng mở Open API, đã cho phép doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty fintech... kết nối với ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp mà không cần vào ứng dụng OCB. Nhờ đó, nhà băng và đối tác có thể cùng tiếp cận nguồn khách hàng mới, bán chéo sản phẩm dịch vụ, giảm thời gian, chi phí xử lý giao dịch.

Ngoài ra, Open API của OCB còn giúp công ty công nghệ xây dựng, phát triển giải pháp phù hợp với sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Và khi tận dụng tốt Open API đây chính là bước chuyển đổi số cần thiết, tạo ra sản phẩm mới thông qua việc tận dụng bên thứ ba. 

Đến nay nhà băng này đã đưa vào hoạt động hơn 40 API với các sản phẩm đặc thù như tài khoản, tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán và kết nối thành công các đối tác Én Việt, Mecorp, Moca, Momo, ZaloPay...

Hiện tại, OCB đang kêu gọi và tạo điều kiện tốt nhất cho nhiều đối tác khác ở các lĩnh vực Fintech, chứng khoán, công nghệ, công ty cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp ERP…, để mở rộng Open Banking API, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ đột phá nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. 

Vòng chung kết cuộc thi OCB Open API Challenge dự kiến diễn ra vào ngày 5/12 tại TP.HCM, với giải thưởng bao gồm tiền mặt và cơ hội hợp tác, làm việc cùng OCB.

Cuộc thi hiện đang nhận được sự quan tâm và tài trợ của nhiều đối tác công nghệ uy tín như HPT, Seatech, ECQ, SVTech, IBM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
50 ý tưởng tham gia cuộc thi công nghệ OCB Open API Challenge trong vòng 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO